Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế chở hàng cồng kềnh cao hơn 4 mét bị xử phạt 10 triệu đồng

04:10 28-06-2024

Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã mời tài xế ô tô chở hàng cồng kềnh cao 4,2 mét lên trụ sở để lập biên bản xử phạt. Tài xế bị xử phạt 10 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Tài xế chở hàng cồng kềnh cao hơn 4 mét bị xử phạt 10 triệu đồng

Tài xế chở hàng cồng kềnh cao hơn 4 mét bị xử phạt 10 triệu đồng

Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã mời tài xế ô tô chở hàng cồng kềnh cao hơn 4 mét đi qua nhiều tuyến phố lên trụ sở Đội để lập biên bản xử phạt. Sự việc diễn ra sau khi lực lượng chức năng nhận được phản ánh từ người dân về trường hợp ô tô tải mang BKS 29K- 088.XX chở hàng cồng kềnh đi qua nhiều tuyến phố, gây mất an toàn giao thông.

Sau khi tiến hành xác minh làm rõ, cảnh sát xác định tài xế N.N.T. (SN 1979, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) là người điều khiển phương tiện trên. Tại cơ quan công an, tài xế T. thừa nhận, đêm ngày 25/6, ông điều khiển ô tô tải nói trên đi chở hàng phế liệu gồm chai, lọ, đồ nhựa... chiều cao của hàng khoảng 4,2 mét.

Trong quá trình di chuyển trên đường, khi qua ngã tư Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông, Hà Nội), ông T. còn điều khiển xe vượt đèn đỏ. "Thời điểm ấy, tôi thiếu chú ý quan sát nên không nhìn thấy đèn đỏ, tôi nhận thức được hành vi của mình là sai và gây mất an toàn giao thông", ông T. trình bày với CSGT.

Để xử lý vụ việc, Đội CSGT số 7 đã lập biên bản xử phạt ông T. với hai lỗi:

1. Là chủ xe trực tiếp điều khiển phương tiện chở hàng vượt quá chiều cao cho phép.

2. Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Với hai lỗi này, ông T. sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng. Đây là mức xử phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục những người cố ý vi phạm quy định về chở hàng cồng kềnh và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Lực lượng CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông, đặc biệt là những tài xế chở hàng cồng kềnh, cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về tải trọng, kích thước và chiều cao của hàng hóa được chở. Việc chở hàng quá khổ, quá tải không chỉ gây mất an toàn cho bản thân người điều khiển phương tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông khác, gây ùn tắc giao thông và làm hỏng hạ tầng giao thông.

Trong trường hợp cần thiết phải chở hàng cồng kềnh, người điều khiển phương tiện cần xin phép và được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về tải trọng, kích thước và chiều cao hàng hóa được chở, cũng như các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông khác. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929