Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế ô tô khách ngang nhiên "húc đẩy" CSGT, lãnh án khởi tố vụ án hình sự

07:09 25-08-2024

Ngày 24/8, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Xuân Công về tội "Chống người thi hành công vụ". Vụ việc xảy ra khi lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe nhưng Công không chấp hành, thậm chí còn liên tục điều khiển xe "húc đẩy" CSGT.

Tài xế ô tô khách ngang nhiên

Tài xế ô tô khách ngang nhiên "húc đẩy" CSGT, lãnh án khởi tố vụ án hình sự

Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Xuân Công (SN 1973, ở khu 6, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về tội "Chống người thi hành công vụ". Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h50 ngày 5/8 tại km01+800 Quốc lộ 38B (địa phận thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc).

Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương) phát hiện tài xế ô tô khách biển kiểm soát 34F-009.44 (loại 29 chỗ ngồi) di chuyển theo hướng huyện Gia Lộc đi TP Hải Dương, vi phạm lỗi người điều khiển không thắt dây an toàn và có dấu hiệu lỗi dừng đỗ trả khách không đúng nơi quy định.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra và xử lý nhưng lái xe không chấp hành. Lực lượng chức năng đã sử dụng xe chuyên dụng truy đuổi, yêu cầu tài xế chấp hành hiệu lệnh, tuy nhiên Nguyễn Xuân Công vẫn tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Trong quá trình truy đuổi, Đại úy Bùi Đình Úy vượt lên đầu xe và liên tục ra tín hiệu yêu cầu dừng nhưng Công vẫn không chấp hành. Đến Km1+400 Quốc lộ 38B, đoạn ngã tư Cầu Gỗ, nơi có đèn tín hiệu giao thông, do có tín hiệu đèn đỏ nên Công buộc phải dừng xe.

Cùng lúc này, Tổ công tác chặn đầu ô tô, Đại úy Bùi Đình Úy xuống xe và đi tới cửa sổ gần ghế lái yêu cầu Công dừng xe và xuống xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, Công không hợp tác và đòi hỏi phải nêu rõ lỗi vi phạm.

Sau khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, Công tiếp tục điều khiển ô tô lùi lại để tránh xe mô tô của lực lượng chức năng rồi đi tiếp. Khi đó, một xe mô tô của người dân đã chặn đỗ trước đầu ô tô do Công điều khiển để hỗ trợ lực lượng chức năng. Lúc này, Công mới cho xe dừng lại.

Liên tiếp sau đó, Công điều khiển xe "húc đẩy" CSGT, rồi tăng ga chạy về hướng TP Hải Dương và đưa ô tô về xã Tân Việt (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) trả khách. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được người dân quay lại và đưa lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Hành vi chống người thi hành công vụ của Nguyễn Xuân Công đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Vụ việc này là lời cảnh báo đối với những cá nhân có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Bất kỳ hành vi chống người thi hành công vụ nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, không có ngoại lệ.

Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những hành vi chống người thi hành công vụ sẽ không bao giờ được dung thứ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929