Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế ô tô khai nhận nhìn thiếu gương chiếu hậu, tông tử vong học sinh lớp 2

19:12 17-09-2024

Trong phiên làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Lường Văn Nghiêm thừa nhận đã chỉ quan sát một gương chiếu hậu khi lùi xe trong sân trường, dẫn đến va chạm với ba học sinh nữ. Hậu quả, một em lớp 2 tử vong tại chỗ.

Tài xế ô tô khai nhận nhìn thiếu gương chiếu hậu, tông tử vong học sinh lớp 2

Tài xế ô tô khai nhận nhìn thiếu gương chiếu hậu, tông tử vong học sinh lớp 2

Tại cơ quan điều tra, tài xế Lường Văn Nghiêm, 32 tuổi, đã khai nhận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm trong sân trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin, huyện Krông Búk, sáng ngày 16/9. Nghiêm cho biết, trong lúc lùi xe, anh chỉ quan sát gương chiếu hậu hai lần mà bỏ sót gương phía sau, đồng thời không bật đèn cảnh báo.

Nghiêm bày tỏ sự ân hận sâu sắc về sự thiếu cẩn trọng của mình, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hiện tại, Nghiêm đã bị tạm giữ hình sự. Công an huyện Krông Búk đang tiến hành làm rõ thêm một số vấn đề để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 6h40 sáng ngày 16/9, Nghiêm lái xe ô tô bán tải chở con đến trường. Do trời mưa, anh quyết định chở con vào tận lớp học. Tuy nhiên, khi lùi xe ở sân trường, Nghiêm đã tông trúng ba học sinh nữ đang che chung một chiếc ô. Hậu quả, một bé gái lớp 2 tử vong tại chỗ, hai em còn lại bị xây xát nhẹ.

Theo Hiệu trưởng Lưu Đức Dũng, Nghiêm mới lấy bằng lái xe 3 tháng trước. Nội quy nhà trường nghiêm cấm xe vào sân để đưa đón học sinh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, nhân viên bảo vệ đang đi bơm nước ở phía sau khu tập thể nhà trường nên không phát hiện và ngăn chặn ô tô của Nghiêm chạy vào sân.

Ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk, cho biết, từ trước đến nay, tất cả các trường trên địa bàn đều cấm phụ huynh chạy xe vào trường, kể cả xe máy. Vụ tai nạn trên xảy ra do phụ huynh tự ý chạy ô tô vào sân trường, cho thấy ý thức kém.

Ông Khả cho biết thêm, về trách nhiệm của hiệu trưởng, bảo vệ trường và những người liên quan khác, họ sẽ chờ kết quả điều tra để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Liên quan đến vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Lăk đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường giám sát, quản lý, tuyệt đối không cho phương tiện ra vào trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Vụ tai nạn thương tâm là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các phụ huynh về ý thức an toàn khi đưa đón con em đến trường. Việc tự ý điều khiển phương tiện vào sân trường không chỉ vi phạm nội quy nhà trường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho học sinh.

Các nhà trường cần phối hợp với phụ huynh, ban quản lý khu dân cư để có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn việc ra vào của người và phương tiện trong khuôn viên trường học. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh và cộng đồng về an toàn giao thông.

Những người tham gia giao thông, đặc biệt là lái xe, cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tuân thủ các quy định về tốc độ, quan sát và xử lý tình huống. Sự cẩn thận và trách nhiệm của mỗi người sẽ góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929