Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế vô trách nhiệm gây họa trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm

17:10 04-08-2024

Một người đàn ông liều lĩnh điều khiển ô tô trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm dù không có giấy phép lái xe, gây ra tình huống nguy hiểm khi đi ngược chiều.

Tài xế vô trách nhiệm gây họa trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm

Tài xế vô trách nhiệm gây họa trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm

Vào ngày 3/8 vừa qua, tại cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm, một người đàn ông có tên H.T.B., sinh năm 1975, đã điều khiển ô tô mang biển số 85A-121.17 theo hướng từ Ninh Thuận đến Đồng Nai. Tuy nhiên, hành trình của ông ta đã sớm gặp phải trục trặc.

Tại trạm thu phí Phan Rang, ông B. rẽ vào cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm theo hướng đi tỉnh Khánh Hòa. Nhưng khi đến km 89+800, ông nhận ra mình đã đi nhầm đường. Thay vì tiếp tục tiến lên, ông B. đã có một quyết định liều lĩnh: quay xe và chạy ngược chiều về lại trạm thu phí Phan Rang.

Hành vi đi ngược chiều của ông B. đã được hệ thống camera thông minh trên cao tốc ghi lại và gửi tín hiệu tới Đội 6 - Cục CSGT. Nhận được thông báo vi phạm, các chiến sĩ CSGT đã kịp thời có mặt và mời ông B. về làm việc.

Tại cơ quan công an, ông B. đã thừa nhận lỗi của mình và cho biết lý do ông lái ô tô trên cao tốc mà không có giấy phép lái xe là do đã thi sát hạch nhưng chưa đậu. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn thể hiện sự thiếu trách nhiệm nghiêm trọng.

Đội 6 - Cục CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông B. gồm hai lỗi: chạy xe ngược chiều trên cao tốc và không có giấy phép lái xe. Tổng số tiền phạt mà ông B. phải nộp là 28 triệu đồng, trong đó, lỗi chạy ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng và lỗi lái ô tô nhưng không có giấy phép lái xe bị phạt 11 triệu đồng.

Ngoài việc nộp phạt, các giấy tờ liên quan của ông B. cũng đã bị thu giữ, đồng thời, chiếc xe ô tô do ông điều khiển cũng bị tạm giữ trong 7 ngày. Đây là một biện pháp cứng rắn của lực lượng chức năng nhằm răn đe những hành vi vi phạm giao thông nguy hiểm, bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.

Hành vi của ông H.T.B. không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác trên cao tốc. Việc lái xe ngược chiều trên tuyến đường này có thể dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Vụ việc của ông B. cũng là lời cảnh tỉnh cho những người có ý định lái xe trên cao tốc mà không có giấy phép lái xe. Việc thiếu kiến thức và kỹ năng lái xe trên đường cao tốc có thể khiến họ rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, người điều khiển phương tiện cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, đặc biệt là khi tham gia giao thông trên đường cao tốc. Nếu chưa có giấy phép lái xe hoặc chưa đủ năng lực lái xe, họ không nên liều lĩnh điều khiển phương tiện để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường cao tốc và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông. Bên cạnh đó, các biện pháp tuyên truyền, giáo dục về luật giao thông cũng cần được đẩy mạnh để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929