Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế vô ý thức, không tuân thủ quy định, dẫn đến thảm kịch trên cao tốc

01:08 14-07-2024

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới đây được xác định là do lỗi của các tài xế không tuân thủ quy định khi xảy ra va chạm. Thay vì vào làn dừng khẩn cấp và gọi đường dây nóng, họ lại xuống xe tranh cãi, dẫn đến hậu quả thương tâm.

Tài xế vô ý thức, không tuân thủ quy định, dẫn đến thảm kịch trên cao tốc

Tài xế vô ý thức, không tuân thủ quy định, dẫn đến thảm kịch trên cao tốc

Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khiến hai tài xế thiệt mạng. Theo báo cáo của đơn vị quản lý cao tốc này, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do các tài xế involved involved không thực hiện đúng quy định khi gặp va chạm.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11-7, tại km 57+500 trên cao tốc, xe bán tải do anh Đặng Quốc Hoàng điều khiển và chở theo hai người đã phanh gấp. Chiếc ô tô 16 chỗ do anh Quách Văn Lâm cầm lái, chở theo 11 người, không phanh kịp đã đâm nhẹ vào phía sau xe bán tải.

Tài xế vô ý thức, không tuân thủ quy định, dẫn đến thảm kịch trên cao tốc

Tài xế vô ý thức, không tuân thủ quy định, dẫn đến thảm kịch trên cao tốc

Tuy nhiên, thay vì di chuyển tiếp vào làn dừng khẩn cấp, hai chiếc xe dừng lại ngay làn ngoài cùng bên trái, nơi có tốc độ tối đa quy định lên đến 120km/h. Các tài xế và một hành khách trên xe bán tải đã xuống xe và bắt đầu tranh cãi.

"Sự việc diễn ra chóng vánh chỉ trong 3-5 phút", báo cáo của công ty quản lý cho biết. Camera giám sát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ghi lại cảnh một chiếc xe 7 chỗ chạy trên làn 120km/h lao tới, đâm trúng những người đang tranh cãi, và húc vào góc sau bên phụ chiếc ô tô 16 chỗ đang dừng.

Hình ảnh từ camera cho thấy chiếc xe 7 chỗ này dường như không phanh. Hậu quả là hai tài xế Trịnh Tuấn Anh và Quách Văn Lâm tử vong tại chỗ. Lái xe 7 chỗ cùng nhiều hành khách trên hai xe va chạm trước đó bị thương tích khác nhau.

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, tuyến cao tốc này được thiết kế hiện đại với ba làn đường mỗi bên và tốc độ quy định cho từng làn từ 60km/h đến 120km/h. Ngoài ra, còn có làn dừng khẩn cấp sát bên lề ngoài cùng. Tuyến đường cũng được lắp nhiều biển báo khoảng cách 0, 50, 100m để lái xe ước lượng khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ di chuyển.

Theo Thông tư 31/2019 của Bộ GTVT, khoảng cách an toàn tối thiểu của hai xe trong điều kiện bình thường là 100m nếu đang di chuyển với tốc độ 100-120 km/h. Công ty quản lý cũng cho biết, từ khi tuyến cao tốc này đi vào khai thác, đơn vị đã tuyên truyền rất nhiều về cách xử lý sự cố trên đường.

Tuy nhiên, trong vụ tai nạn này, các tài xế involved involved đã không tuân thủ các quy định, dẫn đến hậu quả thương tâm. Đại diện công ty quản lý cho biết: "Vụ tai nạn này, chúng tôi không hề nhận được điện thoại. Camera quan sát cho thấy các tài xế đã không hề tuân thủ các quy định, hướng dẫn mà chúng tôi nhiều lần tuyên truyền, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng".

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự, đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khuyến cáo các tài xế tuân thủ các quy định sau:

* Khi phương tiện di chuyển bị hư hỏng hoặc gặp sự cố, bắt buộc phải đỗ xe vào làn dừng xe khẩn cấp một cách từ từ.

* Khi xác định được xe đã gặp sự cố không thể di chuyển tiếp, hãy đưa xe nằm trọn vẹn trong làn dừng khẩn cấp, không lấn ra làn xe chạy.

* Tất cả hành khách trên xe phải rời khỏi xe và đứng ở vị trí an toàn như phía sau lan can đường hoặc khu vực càng xa làn đường xe chạy càng tốt.

* Tài xế và hành khách nên mang theo vật dụng cảnh báo nguy hiểm như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón, đèn nháy, áo phản quang để đặt cách xe tối thiểu 150m để cảnh báo cho các phương tiện khác tránh va chạm.

* Không cố sửa xe bằng mọi cách vì càng ở lâu trên đường cao tốc, rủi ro càng tăng. Cách tốt nhất là di chuyển đến nơi an toàn và gọi cứu hộ.

* Mỗi tuyến đường cao tốc thường có số điện thoại đường dây nóng được in trên các biển báo dọc tuyến đường. Khi gặp sự cố, tài xế cần gọi đến số hotline để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929