Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế xe buýt 2 tầng tại TP.HCM bị tước giấy phép lái xe vì vượt đèn đỏ

11:11 03-07-2024

## **Tài xế xe buýt 2 tầng tại TP.HCM bị tước giấy phép lái xe vì vượt đèn đỏ**

### **Sapo**

Tài xế xe buýt 2 tầng tại TP.HCM bị tước giấy phép lái xe vì vượt đèn đỏ

Tài xế xe buýt 2 tầng tại TP.HCM bị tước giấy phép lái xe vì vượt đèn đỏ

Một tài xế xe buýt 2 tầng tại TP.HCM đã bị lực lượng chức năng tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng vì hành vi vượt đèn đỏ ngay giao lộ đông người gần chợ Bến Thành. Vụ việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

### **Bài viết**

Ngày 28 tháng 6, tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi (ngay chợ Bến Thành), một chiếc xe buýt 2 tầng đã liều lĩnh vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện xung quanh. Theo camera hành trình trên ô tô phía sau, chiếc xe buýt chạy trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Nguyễn Huệ. Khi đến giao lộ với đường Hàm Nghi, tài xế đã rẽ phải và cho xe vượt đèn đỏ.

Hành vi vượt đèn đỏ của tài xế xe buýt 2 tầng đã gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt là những người chứng kiến sự việc. Nhiều người bình luận trên mạng xã hội rằng tài xế "quá ẩu", "thiếu ý thức", "ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố".

Ngay sau khi clip về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT Công an TP HCM) đã vào cuộc xác minh. Tài xế điều khiển xe buýt 2 tầng được xác định là ông N.P.M.H (36 tuổi). Tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế H. về hành vi "điều khiển xe ô tô khách không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông". Bên cạnh đó, tài xế còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong thời gian 2 tháng.

Vụ việc tài xế xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Hành vi vượt đèn đỏ không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cho người khác, góp phần gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông.

Những người lái xe, đặc biệt là những người điều khiển xe chở khách như xe buýt, có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách và những người tham gia giao thông khác. Họ cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giao thông, không được chủ quan hay ẩu thả, gây nguy hiểm cho người và phương tiện xung quanh.

Để xây dựng một văn hóa giao thông văn minh, cần sự chung sức của cả cộng đồng. Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không chỉ để tránh bị xử phạt mà còn để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền giáo dục về luật giao thông và xây dựng hệ thống xử phạt nghiêm minh để răn đe những hành vi vi phạm.

Vụ việc tài xế xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ tại TP.HCM là một cảnh báo nghiêm trọng về những hậu quả của việc coi thường luật giao thông. Sự việc cũng là bài học kinh nghiệm cho những người điều khiển phương tiện giao thông, nhắc nhở họ rằng an toàn phải luôn được đặt lên hàng đầu.

Việc xử lý nghiêm khắc tài xế xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ là một biện pháp cần thiết để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông. Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho những người lái xe, đặc biệt là những người điều khiển xe chở khách, rằng họ cần nghiêm túc chấp hành luật giao thông và luôn đặt an toàn lên trên hết. Sự chung sức của cả cộng đồng sẽ góp phần xây dựng một văn hóa giao thông văn minh, an toàn và thuận tiện cho tất cả mọi người.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929