Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tài xế xe khách 16 chỗ vi phạm nghiêm trọng: Không có bằng lái, trải chăn ngủ trên cao tốc

10:10 06-10-2024

Trong đợt kiểm tra mới đây trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện và lập biên bản xử phạt tài xế xe khách 16 chỗ với 2 lỗi nghiêm trọng: đỗ xe không đúng quy định trên cao tốc và không có giấy phép lái xe.

Tài xế xe khách 16 chỗ vi phạm nghiêm trọng: Không có bằng lái, trải chăn ngủ trên cao tốc

Tài xế xe khách 16 chỗ vi phạm nghiêm trọng: Không có bằng lái, trải chăn ngủ trên cao tốc

Ngày 5 tháng 10 năm 2023, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Phòng 6, Cục CSGT, Bộ Công an) đã tiến hành kiểm tra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT phát hiện một phương tiện xe khách 16 chỗ đang đỗ tại Km178+900 (đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện tài xế N.S. (SN 1966, ngụ tỉnh Phú Yên) đang nằm ngủ phía trước xe khách 16 chỗ. Khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, ông S. thừa nhận không có bằng lái xe.

Với hành vi vi phạm nghiêm trọng, Đội 6 đã lập biên bản xử phạt ông S. đối với 2 lỗi: đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định và không có giấy phép lái xe. Ngoài ra, xe khách BKS 78B-009.33 cũng bị tạm giữ để xử lý.

Không chỉ dừng lại ở đó, cơ quan chức năng cũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.N. (SN 1966, ngụ TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) là chủ phương tiện với lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định.

Qua vụ việc này, lực lượng CSGT khuyến cáo các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, đặc biệt là tránh vi phạm những lỗi nghiêm trọng như không có bằng lái xe hay đỗ xe không đúng quy định trên cao tốc.

Việc đỗ xe không đúng quy định trên cao tốc không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Tài xế xe khách 16 chỗ trong vụ việc này đã thể hiện sự thiếu ý thức và coi thường tính mạng của hành khách trên xe.

Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cao tốc để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Người dân tham gia giao thông được khuyến khích báo cáo các hành vi vi phạm giao thông thông qua đường dây nóng của Cục CSGT: 1547. Bằng cách chung tay với cơ quan chức năng, chúng ta có thể góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.

Vụ việc này một lần nữa là lời cảnh tỉnh đối với những ai đang có ý định vi phạm giao thông. Bằng việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, chúng ta không chỉ bảo vệ an toàn cho bản thân và người khác mà còn góp phần tạo nên một xã hội giao thông văn minh và an toàn hơn.

Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm và phối hợp với các cơ quan liên quan để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929