Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tam Đảo tắc đường nghiêm trọng do lượng khách du lịch đổ về dịp nghỉ lễ

05:10 02-09-2024

Tuyến đường dẫn đến thị trấn Tam Đảo chật cứng xe cộ khi hàng nghìn du khách đổ về vui chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khiến giao thông ùn ứ trong nhiều giờ.

Tam Đảo tắc đường nghiêm trọng do lượng khách du lịch đổ về dịp nghỉ lễ

Tam Đảo tắc đường nghiêm trọng do lượng khách du lịch đổ về dịp nghỉ lễ

Đoạn đường dẫn đến thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trở thành điểm nóng giao thông vào ngày 1/9 khi hàng nghìn du khách đổ về vui chơi dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Lượng xe cộ đông đúc khiến tuyến đường chật cứng, các phương tiện di chuyển khó khăn, dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài nhiều giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, tình trạng ùn tắc bắt đầu xuất hiện từ khoảng 11h trưa nay, khi lượng khách du lịch đổ về Tam Đảo tăng đột biến. Đến 14h, tình hình vẫn chưa được cải thiện, với dòng phương tiện xếp hàng dài nối đuôi nhau, di chuyển chậm chạp.

Ông Đặng Hoàng Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Đảo cho biết, đường bắt đầu tắc từ lúc 11h trưa nay, đến 14h mới thông. Theo ông Lâm, địa phương dự kiến đón 40.000 lượt du khách trong đợt nghỉ lễ này.

'Hiện, trên đỉnh núi đã thông thoáng. Tuy nhiên trên tuyến đường lên, các phương tiện vẫn còn di chuyển khó khăn", ông Lâm cho hay.

Để giải quyết tình hình ùn tắc, lực lượng công an giao thông đã được tăng cường để điều tiết giao thông, phân luồng các phương tiện và hướng dẫn du khách vào bãi đỗ xe. Ngoài ra, các chốt kiểm soát cũng được lập tại các điểm nút giao thông chính để kiểm soát lưu lượng phương tiện và đảm bảo an toàn trật tự.

Tuy nhiên, do lượng du khách quá đông, tình hình giao thông trên tuyến đường dẫn đến Tam Đảo vẫn rất phức tạp. Nhiều du khách phải mất hàng giờ đồng hồ để di chuyển từ chân núi lên thị trấn.

Tình trạng ùn tắc dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo, khi lượng du khách đổ về Tam Đảo vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Các du khách có kế hoạch di chuyển lên Tam Đảo trong những ngày này nên lưu ý thông tin giao thông và chủ động lựa chọn thời điểm xuất phát hợp lý để tránh tình trạng ùn tắc.

Trong khi tuyến đường lên Tam Đảo chật cứng xe cộ, các điểm tham quan trong thị trấn như Quảng trường Tam Đảo, Nhà thờ Tam Đảo, Tháp truyền hình Tam Đảo... cũng thu hút đông đảo du khách. Các cơ sở lưu trú và nhà hàng tại Tam Đảo cũng trong tình trạng kín phòng, với giá cả dịch vụ tăng cao.

Do lượng du khách đổ về quá đông, một số du khách đã gặp phải tình trạng chặt chém giá. Nhiều du khách phản ánh họ phải trả giá cao hơn bình thường cho các dịch vụ như ăn uống, thuê phòng trọ và gửi xe.

Để đảm bảo trật tự và an toàn trong suốt đợt nghỉ lễ, thị trấn Tam Đảo đã tăng cường các biện pháp an ninh, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh, ngăn chặn tình trạng chặt chém giá, bảo vệ quyền lợi của du khách.

Du khách có kế hoạch di chuyển lên Tam Đảo trong những ngày nghỉ lễ nên chủ động nắm bắt thông tin về tình hình giao thông và các dịch vụ tại địa phương, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân để tránh tình trạng tăng giá hoặc thiếu thốn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929