Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tạm giữ xe biển xanh giả tráo đổi biển trắng ở Quảng Ninh

09:11 01-07-2024

Cục Cảnh sát Giao thông vừa phát hiện và tạm giữ một chiếc xe Land Cruiser VX mang biển xanh giả 80B-9189 tại trạm thu phí Vân Đồn. Tài xế khai nhận đã sử dụng thiết bị lật biển số để tráo đổi giữa biển trắng 29A-45565 và biển xanh 80B-9189 giả mạo.

Tạm giữ xe biển xanh giả tráo đổi biển trắng ở Quảng Ninh

Tạm giữ xe biển xanh giả tráo đổi biển trắng ở Quảng Ninh

Vào khoảng 10h sáng ngày 30/6, tại trạm thu phí Vân Đồn trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái, Tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 thuộc Cục Cảnh sát Giao thông đã tiến hành dừng xe Land Cruiser VX mang biển kiểm soát màu xanh 80B-9189 để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe được trang bị thiết bị lật biển số được lắp khéo léo, có thể chuyển đổi giữa biển trắng 29A-45565 và biển xanh 80B-9189 một cách nhanh chóng. Biển kiểm soát màu xanh 80B-9189 thuộc sở hữu của một cơ quan trung ương tại Hà Nội, không trùng khớp với đăng ký của chiếc xe này, được cấp bởi Công an TP Hà Nội.

Tài xế khai nhận tên là N.V.S., đang công tác tại một cơ quan trung ương ở Hà Nội. Ông này thừa nhận đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số để có thể qua các trạm thu phí mà không phải trả tiền, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Đồn để xác minh dấu hiệu trục lợi của tài xế khi sử dụng biển số xe xanh giả mạo.

Cục Cảnh sát Giao thông khuyến cáo hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, dùng các thiết bị thay đổi biển số hoặc làm giả giấy tờ xe là hành vi vi phạm pháp luật, người thực hiện có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy tố hình sự.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, xe biển xanh được cấp cho các cơ quan của Đảng; Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; các Ban chỉ đạo Trung ương; Công an, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân; các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ...

Xe mang biển xanh khi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau, không bị hạn chế tốc độ và được phép đi vào đường ngược chiều... Việc sử dụng biển số xe xanh giả mạo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và tạo tiền lệ xấu trong xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929