Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tấm lòng dũng cảm của cậu bé 11 tuổi hy sinh cứu em gái khỏi dòng nước dữ

11:06 25-06-2024

Trong một chiều hè oi ả tại Nghệ An, một bi kịch đau thương đã xảy ra khi hai anh em nhỏ tuổi tử nạn thương tâm khi đi tắm sông. Câu chuyện về hành động dũng cảm của cậu bé 11 tuổi xả thân cứu em khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tấm lòng dũng cảm của cậu bé 11 tuổi hy sinh cứu em gái khỏi dòng nước dữ

Tấm lòng dũng cảm của cậu bé 11 tuổi hy sinh cứu em gái khỏi dòng nước dữ

Những ngày tháng 6 oi bức, trẻ em thường tìm đến các dòng sông, ao hồ để giải nhiệt. Nhưng không ngờ, một buổi chiều định mệnh đã trở thành nỗi đau tột cùng đối với gia đình hai anh em ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24 tháng 6, Quang Đại Nam, 11 tuổi, cùng em gái Quang Mộng Kiều, 7 tuổi, cùng một bé trai hàng xóm rủ nhau ra ven bờ sông Hiếu đoạn qua xã Châu Bính để tắm. Vì dòng nước chảy xiết, Kiều không may bị sảy chân xuống vũng sâu và bị nước cuốn trôi ra gần giữa dòng sông.

Nam, chứng kiến cảnh em gái đang gặp nguy hiểm, không chút đắn đo, đã lao mình xuống dòng nước xiết để cứu em. Tuy nhiên, do dòng nước chảy quá mạnh và em gái bị cuốn trôi khá xa, Nam không thể tiếp cận được Kiều. Nam cố gắng hết sức, bơi theo dòng nước nhưng không thể cứu được em gái.

Trong khi đó, bé trai hàng xóm chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đã chạy về nhà hô hoán người lớn. Ngay lập tức, hàng chục thợ lặn cùng ngư dân địa phương chèo thuyền, lặn xuống sông tìm kiếm hai đứa trẻ.

Hơn 17 giờ chiều, thi thể của Kiều và Nam được phát hiện cách vị trí gặp nạn vài trăm mét. Cả hai anh em đều đã tử vong do đuối nước.

Sự việc đau lòng khiến cho cả bản Luồng Hạnh nơi hai anh em sinh sống và học tập chìm trong nỗi buồn vô hạn. Gia đình của Nam và Kiều là hộ nghèo, chưa có nơi an cư, đang tá túc tại nhà ông bà nội. Hai đứa trẻ đang theo học trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, trong số 8 loại hình sự cố, tai nạn dưới nước chiếm tỷ lệ lớn chỉ sau cháy nổ. Trong gần 5.000 sự cố, tai nạn trong năm 2020-2021, có hơn 1.600 vụ liên quan đến cháy nổ (33,7%); hơn 1.400 vụ tai nạn dưới nước (29%).

Sự việc thương tâm ở Nghệ An một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em, đặc biệt là trong thời điểm mùa hè. Các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý, không để trẻ em đi tắm sông, ao hồ một mình hoặc ở những nơi không an toàn. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Cái chết của Quang Đại Nam và Quang Mộng Kiều để lại một bài học vô cùng đắt giá về sự an toàn của trẻ em khi đi tắm sông, ao hồ. Hành động dũng cảm của Nam khi cố gắng cứu em gái khiến nhiều người không khỏi cảm động và xót xa. Cầu mong vong linh của hai anh em sớm siêu thoát về nơi an nghỉ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929