Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

TAND TPHCM Yêu Cầu Bị Hại Và Đương Sự Kiểm Tra Thông Tin Trái Phiếu Trong Vụ Án Vạn Thịnh Phát

11:10 13-09-2024

Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TAND TPHCM) đã ban hành thông báo lần thứ 2 yêu cầu các bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) kiểm tra thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu nắm giữ. Nếu thông tin không trùng khớp hoặc có sai sót, cần làm đơn yêu cầu điều chỉnh gửi đến TAND TPHCM trước ngày 18/9.

TAND TPHCM Yêu Cầu Bị Hại Và Đương Sự Kiểm Tra Thông Tin Trái Phiếu Trong Vụ Án Vạn Thịnh Phát

TAND TPHCM Yêu Cầu Bị Hại Và Đương Sự Kiểm Tra Thông Tin Trái Phiếu Trong Vụ Án Vạn Thịnh Phát

Vụ án Vạn Thịnh Phát là một trong những vụ án kinh tế nghiêm trọng nhất trong lịch sử Việt Nam, liên quan đến việc phát hành trái phiếu khống, tham ô tài sản và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bị cáo chính trong vụ án là bà Trương Mỹ Lan, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo cáo buộc, bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã phát hành 25 gói trái phiếu khống, có tổng giá trị hơn 30.869 tỷ đồng, không có tài sản đảm bảo. Đến nay, còn dư nợ hơn 30.081 tỷ đồng của hơn 35.000 nhà đầu tư, không có khả năng thanh toán.

Để che giấu nguồn tiền chiếm đoạt được, bà Lan đã chỉ đạo các thuộc cấp rút và chuyển tiền khỏi hệ thống ngân hàng, sử dụng cho các mục đích khác nhau. Về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, bà Lan và đồng phạm đã chuyển hơn 4,5 tỷ USD, tương đương 106.000 tỷ đồng, qua hệ thống Ngân hàng SCB.

Ở giai đoạn 1 của phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan bị TAND TPHCM tuyên phạt tử hình về tội "Tham ô tài sản", 20 năm tù về tội "Đưa hối lộ" và 20 năm tù về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". Tổng hợp hình phạt là tử hình. Sau phiên sơ thẩm, bà Lan cùng chồng, cháu gái và 19 bị cáo đã có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Để đảm bảo quyền lợi của các bị hại và đương sự, TAND TPHCM đã ban hành thông báo yêu cầu các bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kiểm tra thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu nắm giữ. Nếu có sai sót hoặc không trùng khớp, cần làm đơn yêu cầu điều chỉnh gửi đến TAND TPHCM trước ngày 18/9 theo địa chỉ: 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Thông báo này nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quá trình xử lý vụ án. Các bị hại và đương sự cần chủ động kiểm tra thông tin để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

TAND TPHCM cũng thông báo sẽ xét xử vắng mặt các bị hại và đương sự nếu họ không có mặt trong phiên xử. Việc xét xử vắng mặt không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án cũng như quyền lợi của các bên liên quan.

Vụ án xét xử chỉ liên quan đến 6 mã trái phiếu QT2018.12.01; ADC 2018.09; ADC 2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025; SNW-2018.10 do Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông; Công ty CP đầu tư Sunny World; Công ty CP đầu tư Quang Thuận và Công ty CP dịch vụ và thương mại TPHCM (Setra) phát hành.

Ngoài yêu cầu kiểm tra thông tin trái phiếu, TAND TPHCM cũng đề nghị các bị hại và đương sự theo dõi thông tin về ngày, giờ xét xử và cập nhật diễn biến vụ án trên trang thông tin điện tử của tòa.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929