Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương: 30 cán bộ Thanh Hóa bị xử lý vì sai phạm

21:11 30-06-2024

Trong quý II/2024, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất kỷ luật kỷ cương, phát hiện 30 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 6 đơn vị sai phạm và bị xử lý.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương: 30 cán bộ Thanh Hóa bị xử lý vì sai phạm

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương: 30 cán bộ Thanh Hóa bị xử lý vì sai phạm

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước, Sở Nội vụ đã tích cực kiểm tra, giám sát. Kết quả cho thấy, các cấp lãnh đạo quan tâm đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, yêu cầu cán bộ, công chức sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc và cụ thể hóa trách nhiệm.

Theo báo cáo kiểm tra, phần lớn các cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức tuân thủ quy định của pháp luật. Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm việc theo đúng quy trình, không gây phiền hà cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cá nhân và đơn vị vi phạm kỷ luật, kỷ cương. Kết quả kiểm tra cho thấy, có 30 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 6 đơn vị bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 2 cán bộ bị khiển trách; Sở Tài nguyên và Môi trường có 2 cán bộ bị khiển trách; Sở Xây dựng có 19 cán bộ bị kiểm điểm trách nhiệm; Sở Y tế có 3 cán bộ bị khiển trách; thị xã Bỉm Sơn có 2 cán bộ bị khiển trách; huyện Yên Định có 2 cán bộ bị khiển trách.

Các hành vi vi phạm bao gồm không tuân thủ quy trình, lơ là trong công tác, không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn. Sở Nội vụ đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tăng cường giám sát và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương.

Để nâng cao nhận thức về kỷ luật, kỷ cương, Sở Nội vụ Thanh Hóa tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định pháp luật liên quan. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo để nâng cao hiểu biết cho cán bộ, công chức, viên chức.

Sở Nội vụ cũng tăng cường giám sát, thanh tra đột xuất để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm. Các đơn vị được yêu cầu rà soát, đánh giá tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương và xây dựng kế hoạch tăng cường kỷ luật, kỷ cương.

Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm xây dựng môi trường công vụ lành mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước. Sở Nội vụ Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thông qua việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, Sở Nội vụ Thanh Hóa hướng đến hạn chế tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong bộ máy hành chính. Mục đích cuối cùng là nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan công quyền, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Việc xử lý nghiêm các sai phạm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương sẽ góp phần nâng cao niềm tin của người dân vào các cơ quan nhà nước. Từ đó, xây dựng một bộ máy hành chính trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929