Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

03:08 22-07-2024

Ngày 25/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tang lễ của đồng chí được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, với các hoạt động diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hội trường Thống Nhất và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Trong hai ngày Quốc tang, các cơ quan, công sở và nơi công cộng sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944 tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Đồng chí là nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn liền với các cương vị quan trọng trong Đảng và Nhà nước. Đồng chí từng là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo Đảng và Nhà nước thực hiện nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Đồng chí đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Đây là nghi thức cao nhất dành cho các nhà lãnh đạo cấp cao đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông và tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông vào lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024. Lễ an táng được tổ chức tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội vào lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày.

Trong hai ngày Quốc tang (25-7 và 26-7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng. Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, TP.HCM.

Người dân cả nước sẽ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban Lễ tang và Ban Tổ chức Lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng được thành lập theo Quyết định của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban Lễ tang do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Trưởng Ban.

Ban Tổ chức Lễ tang do đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng Ban.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Nhiều lãnh đạo các quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và gia đình đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại một di sản to lớn về đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm cao và tình cảm sâu sắc với nhân dân. Đồng chí sẽ mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929