Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tây Nguyên hân hoan đón chào những mùa vàng bền vững và thịnh vượng

19:06 16-10-2024

Vùng Tây Nguyên đang trở thành điểm sáng trong ngành nông nghiệp với những cây trồng giá trị cao như cà phê, sầu riêng, hồ tiêu và ca cao. Nhờ vào sự ứng dụng các kỹ thuật canh tác hiện đại và sự nỗ lực của bà con nông dân, nơi đây đang đón chào những mùa vàng thịnh vượng, tạo nên nguồn thu nhập ổn định và cải thiện đời sống của người dân.

### Nông dân sầu riêng tại Đắk Lắk: Trồng cây bền vững, thu hoạch mùa vàng

Tây Nguyên hân hoan đón chào những mùa vàng bền vững và thịnh vượng

Tây Nguyên hân hoan đón chào những mùa vàng bền vững và thịnh vượng

Ông Đặng Văn Mỹ, một nông dân ưu tú tại huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, là một trong những người tiên phong trong phong trào canh tác sầu riêng theo hướng bền vững. Với kinh nghiệm nhiều năm và sự chăm sóc tỉ mỉ, vườn sầu riêng 4ha của ông Mỹ luôn cho năng suất cao, ổn định ở mức 20 tấn/ha. Ông sử dụng các sản phẩm phân bón chất lượng cao như NPK Cà Mau và hữu cơ OM CÀ MAU, giúp cây sầu riêng giữ được màu lá xanh, khỏe mạnh và cho trái chất lượng tốt.

Ông Mỹ chia sẻ rằng canh tác sầu riêng không quá khó, nhưng đòi hỏi sự cần cù và chịu khó học hỏi. Ông luôn cập nhật những kỹ thuật chăm sóc cây mới nhất, đồng thời áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường để đảm bảo sự phát triển bền vững của vườn cây.

### Lâm Đồng: Vựa sầu riêng khổng lồ với sản lượng ấn tượng

Lâm Đồng là một tỉnh khác tại Tây Nguyên nổi tiếng với diện tích trồng sầu riêng rộng lớn, lên đến hơn 20.000 ha. Trong đó, huyện Di Linh là một điểm sáng với sản lượng sầu riêng cao, trung bình từ vài chục đến cả trăm trái mỗi cây. Anh Nguyễn Danh Chiến, một nông dân gạo cội tại huyện Di Linh, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm canh tác sầu riêng. Năm 2024, anh dự kiến thu hoạch từ 35-40 tấn sầu riêng trên diện tích 3ha, tăng hơn 10 tấn/ha so với năm 2023. Anh Chiến cho biết anh luôn chú trọng sử dụng phân bón chất lượng cao và tích cực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với những người nông dân khác trong vùng.

### Cà phê Đắk Lắk: Vượt qua thách thức, giữ vững mùa vàng

Cà phê là một cây trồng chủ lực khác tại Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk. Trong những năm gần đây, tiêu chuẩn xuất khẩu cà phê ngày càng khắt khe, đòi hỏi bà con nông dân phải có những thay đổi để đáp ứng. Anh Đinh Thiện Thắng, một nhà nông gạo cội tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trồng cà phê. Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, anh Thắng vẫn liên tục đạt được năng suất cà phê cao, vượt 5 tấn nhân/ha. Anh kết hợp xen canh cà phê và mắc ca, giúp tạo ra nguồn thu nhập ổn định quanh năm.

### Bí quyết tạo nên những mùa vàng thịnh vượng tại Tây Nguyên

Để có được những mùa vàng bền vững tại Tây Nguyên, bà con nông dân đã áp dụng nhiều bí quyết quan trọng. Trong đó, bón phân hợp lý theo nguyên tắc "4 đúng" là một yếu tố then chốt. NPK Cà Mau với công nghệ Poly Phosphate được nhiều bà con tin dùng vì hạn chế kết tủa chua trong đất, tăng chất lượng nông sản. Phân bón hữu cơ OM CÀ MAU cũng góp phần nâng cao sức khỏe cho đất, tạo môi trường thuận lợi cho cây phát triển. Ngoài ra, việc chọn đúng thời điểm bón phân và bón đúng liều lượng cũng rất quan trọng để tránh lãng phí và đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây.

### Chương trình "Thức Giấc Với Mùa Vàng": Cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho bà con nông dân

Chương trình "Thức Giấc Với Mùa Vàng" được phát sóng định kỳ trên VTV1 vào lúc 5h40p sáng Chủ Nhật hàng tuần là một nguồn thông tin hữu ích cho bà con nông dân. Chương trình chia sẻ những câu chuyện về những người nông dân ưu tú, cung cấp kiến thức thực tế và kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia nông nghiệp trên khắp cả nước. Thông qua chương trình, bà con có thể cập nhật những tiến bộ mới nhất trong ngành nông nghiệp, học hỏi những kỹ thuật canh tác hiệu quả và nâng cao năng suất cây trồng, hướng đến những mùa vàng thịnh vượng trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929