Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô và 13 người bị cuốn trôi

21:11 09-09-2024

Sự cố sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ vào sáng ngày 9-9 đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, với 10 ô tô, hai xe máy và 13 người bị cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô và 13 người bị cuốn trôi

Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô và 13 người bị cuốn trôi

Khoảng 10 giờ sáng ngày 9-9, cầu Phong Châu nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ đã bất ngờ bị sập. Theo báo cáo sơ bộ của địa phương, có 10 ô tô, hai xe máy và 13 người lưu thông trên cầu đã bị cuốn trôi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ. Tuy nhiên, do mực nước sông dâng cao và dòng chảy xiết nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin mới nhất, bốn người đã được cứu sống trong vụ sập cầu Phong Châu. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những người còn mất tích.

10 ô tô và hai xe máy bị cuốn trôi đã được xác định. Trong số các phương tiện này, có một số xe tải chở hàng và nhiều xe chở khách.

Vụ sập cầu Phong Châu đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng. Cầu Phong Châu là cây cầu quan trọng nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa.

Việc sập cầu đã gây ra ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng đang phải điều tiết giao thông qua các tuyến đường khác để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo một số thông tin ban đầu, có thể có nhiều yếu tố dẫn đến thảm họa này.

Đầu tiên là do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa đổ bộ vào miền Bắc nước ta. Mưa lớn kéo dài đã làm mực nước sông dâng cao và gây ngập úng trên diện rộng.

Thứ hai là do cầu Phong Châu đã cũ và xuống cấp. Theo một số chuyên gia, cầu này đã được xây dựng từ lâu và chưa được bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên.

Sau vụ sập cầu Phong Châu, Cục Đường bộ đã có công điện gửi Sở GTVT Phú Thọ, Khu Quản lý đường bộ I yêu cầu điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn.

Các đơn vị trên cũng được giao lên phương án phân luồng giao thông qua các tuyến khác đảm bảo chất lượng, an toàn công trình cầu, đường. Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện và người tham gia giao thông tránh qua khu vực cầu Phong Châu.

Vụ sập cầu Phong Châu là một bài học đắt giá về tầm quan trọng của việc bảo trì, sửa chữa và nâng cấp các công trình hạ tầng giao thông.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng của các cây cầu trên toàn quốc, đặc biệt là những cây cầu đã cũ và xuống cấp. Việc bảo dưỡng, sửa chữa cần được thực hiện định kỳ và theo đúng quy trình kỹ thuật.

Trong thời điểm đau thương này, chúng ta xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Chúng ta cũng cầu chúc cho những người bị thương sớm bình phục sức khỏe.

Ngay sau khi xảy ra vụ sập cầu Phong Châu, người dân địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện để hỗ trợ công tác cứu hộ. Sự đoàn kết và tương trợ của cộng đồng trong thời khắc khó khăn này là một biểu tượng của tinh thần đồng bào.

Chúng ta xin gửi lời tri ân đến lực lượng chức năng, các chiến sĩ cứu hộ và người dân địa phương đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy để cứu giúp những nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu.

Chúng ta tin tưởng rằng với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và sự đoàn kết của cộng đồng, hậu quả của vụ sập cầu Phong Châu sẽ được khắc phục sớm nhất có thể. Người dân hai huyện Lâm Thao và Tam Nông sẽ sớm được nối lại thông suốt, an toàn trên cây cầu mới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929