Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm họa sạt lở kinh hoàng tại Hà Giang: Xe cộ và người dân bị vùi lấp

06:12 30-09-2024

Một vụ sạt lở đất thảm khốc đã xảy ra tại Hà Giang, khiến nhiều xe cộ và người dân bị vùi lấp, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Thảm họa sạt lở kinh hoàng tại Hà Giang: Xe cộ và người dân bị vùi lấp

Thảm họa sạt lở kinh hoàng tại Hà Giang: Xe cộ và người dân bị vùi lấp

Vào khoảng hơn 10h sáng tại một điểm giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang, thảm họa sạt lở đất bất ngờ ập đến, khiến nhiều người kinh hoàng và bàng hoàng. Vụ sạt lở xảy ra ngay trên con đường giao thông huyết mạch, nơi có nhiều xe cộ đang lưu thông và đỗ chờ thông đường do một vụ sạt lở trước đó.

Chưa kịp trở tay, một quả đồi lớn bên trên bất ngờ đổ sập, cuốn theo đất đá và cây cối ập xuống, vùi lấp toàn bộ những chiếc xe đang đậu bên dưới. Người dân và du khách có mặt tại hiện trường đều bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Cảnh tượng tại hiện trường vụ sạt lở vô cùng tang thương. Tiếng khóc than, tiếng kêu cứu vang lên trong tuyệt vọng. Người dân địa phương và lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt để giải cứu các nạn nhân.

Nhiều người bị thương, bị gãy xương và chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Các nỗ lực cứu hộ diễn ra khẩn trương, nhưng số lượng nạn nhân bị vùi lấp quá nhiều khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Những chiếc xe bị vùi lấp nằm chồng chất lên nhau, biến dạng hoàn toàn. Người dân địa phương đau xót kể lại rằng có nhiều gia đình đang đi du lịch thì gặp nạn. Một số em nhỏ cũng nằm trong số những nạn nhân bị đất đá vùi lấp.

Lực lượng cứu hộ gồm công an, quân đội và dân quân địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng, sử dụng các phương tiện cơ giới và thiết bị chuyên dụng để giải cứu các nạn nhân. Trong điều kiện mưa lớn và địa hình hiểm trở, công tác cứu hộ gặp nhiều bất lợi.

Các đoàn cứu trợ cũng được thành lập, huy động các nhu yếu phẩm như thuốc men, lương thực, nước uống và quần áo ấm để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình có người bị nạn.

Chính quyền địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và huy động các nguồn lực để ứng phó với thảm họa. Các tuyến đường xung quanh hiện trường vụ sạt lở đã bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ.

Thảm họa sạt lở đất tại Hà Giang là một lời cảnh tỉnh về hậu quả của biến đổi khí hậu và các hoạt động phá rừng bừa bãi. Chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác phòng ngừa thảm họa và quản lý tài nguyên thiên nhiên để tránh những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.

Người dân cả nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và cầu mong cho những người bị nạn sớm bình phục. Toàn thể cộng đồng chung tay hỗ trợ các nạn nhân và gia đình vượt qua nỗi đau và khó khăn trong thời điểm đau thương này.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929