Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm kịch công trường ở Hà Nội: 3 người tử vong, 7 người bị thương

06:10 25-06-2024

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại một công trường xây dựng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của 3 công nhân và khiến 7 người khác bị thương. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Thảm kịch công trường ở Hà Nội: 3 người tử vong, 7 người bị thương

Thảm kịch công trường ở Hà Nội: 3 người tử vong, 7 người bị thương

Vào khoảng 19 giờ 10 tối ngày 18/6, tại công trường xây dựng Trường mầm non Đông Yên B, thôn Việt Yên, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, một vụ tai nạn lao động thương tâm đã xảy ra. Ông Đỗ Danh Thanh, một công nhân tại công trường, cho biết khi ông đi kiểm tra xung quanh công trình sau khi phát hiện mất điện, ông đã phát hiện ra 10 công nhân bất động dưới khu vực thang tời vật liệu.

Ông Thanh đã lập tức gọi người đến giúp đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 105. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, bệnh viện thông báo rằng có 3 nạn nhân đã không qua khỏi, còn 7 nạn nhân bị thương đang tiếp tục được điều trị.

Được biết, công trình nơi xảy ra vụ tai nạn do Công ty TNHH xây dựng và phát triển Tuấn Minh thi công. Các nạn nhân đều là công nhân của công ty này. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tiến hành điều tra vụ việc theo thẩm quyền. Sở cũng đề nghị thành phố hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân với số tiền 10 triệu đồng/người tử vong, 5 triệu đồng/người bị thương nặng, 3 triệu đồng/người bị thương nhẹ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại công trường xây dựng Trường mầm non Đông Yên B, để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn lao động này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an toàn lao động tại các công trường xây dựng hiện nay. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn lao động để ngăn ngừa những thảm kịch đau lòng như thế này xảy ra.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xây dựng cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cho công nhân, đồng thời thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về an toàn lao động để nâng cao nhận thức của người lao động về những nguy cơ tiềm ẩn.

Tất cả chúng ta cần chung tay hành động để tạo dựng một môi trường làm việc an toàn, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người lao động.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929