Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm kịch đau lòng ở Bắc Kạn: Đất sạt, 4 thành viên gia đình tử nạn

18:12 18-06-2024

Một vạt đồi ở huyện Pắc Nặm, Bắc Kạn bất ngờ sạt xuống vào rạng sáng 18/6, xô đổ ngôi nhà gỗ, vùi lấp gia đình đang ngủ khiến 4 người tử nạn. Vụ việc xảy ra trong cơn mưa lớn, nhuộm màu tang thương lên vùng quê nghèo.

Thảm kịch đau lòng ở Bắc Kạn: Đất sạt, 4 thành viên gia đình tử nạn

Thảm kịch đau lòng ở Bắc Kạn: Đất sạt, 4 thành viên gia đình tử nạn

Nằm gọn giữa những dãy núi trùng điệp, xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm, Bắc Kạn vốn bình yên bỗng chốc bị xé toạc bởi tiếng sạt ầm ầm rạng sáng 18/6. Khoảng 2h sáng, trong cơn mưa như trút nước, đất ở quả đồi bất ngờ đổ ập xuống ngôi nhà gỗ mái ngói của gia đình ông Nông Văn Chạ.

Trong khoảnh khắc kinh hoàng ấy, 5 thành viên trong gia đình gồm vợ chồng ông Chạ, con dâu, cháu gái và đứa bé một tháng tuổi đang say giấc nồng trong ngôi nhà gỗ. Vụ sạt lở diễn ra quá nhanh, cả ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn trong đống đổ nát.

Trong đêm mưa mịt mù, hàng chục người dân và lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường, huy động máy móc tìm kiếm các nạn nhân. Đến 6h sáng, thi thể 4 người trong gia đình ông Chạ được đưa ra khỏi đống đổ nát, giữa đau thương và tiếc thương của người dân địa phương.

Chỉ duy nhất cháu gái Nông Thị Sản, 17 tuổi may mắn thoát nạn. Bị vùi lấp dưới đống đổ nát, Sản đã cố gắng gào khóc kêu cứu. Tiếng kêu yếu ớt của cô bé đã lọt đến tai người dân xung quanh, giúp Sản được giải cứu kịp thời.

Hiện trường cho thấy, vạt đồi phía sau nhà ông Chạ cao khoảng 5 mét, đã sạt xuống hoàn toàn, vùi lấp ngôi nhà. Theo thông tin từ cơ quan khí tượng, lượng mưa từ 22h ngày 17/6 đến 4h sáng 18/6 tại huyện Pắc Nặm đạt gần 90 mm, khiến đất trở nên bở tơi, tạo điều kiện cho vụ sạt lở xảy ra.

Gia đình ông Nông Văn Chạ thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Vụ sạt lở bất ngờ đã cướp đi mạng sống của 4 thành viên trong gia đình, để lại nỗi đau khôn cùng cho người thân và bà con chòm xóm. Chủ tịch UBND huyện Pắc Nặm, ông Đào Duy Hưng cho biết, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân, đồng thời khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Vụ sạt lở ở Pắc Nặm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của thiên tai trong mùa mưa. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, đặc biệt là ở những khu vực có địa hình đồi núi. Các chính quyền địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh các rủi ro thiên tai.

Trong cơn mưa đêm dữ dội, một gia đình đã vĩnh viễn mất đi 4 thành viên. Thảm kịch này sẽ mãi là lời nhắc nhở về sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tầm quan trọng của việc chủ động phòng tránh thiên tai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929