Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Niềm bất lực của người chứng kiến

03:09 10-09-2024

Tận mắt chứng kiến cầu Phong Châu sập đổ và chứng kiến những nạn nhân bị dòng nước cuốn trôi, anh Dũng cùng nhiều người dân khác đã vô cùng bàng hoàng và bất lực. Những người may mắn thoát nạn vẫn chưa hết ám ảnh về khoảnh khắc kinh hoàng đó.

Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Niềm bất lực của người chứng kiến

Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Niềm bất lực của người chứng kiến

Khoảng 10 giờ sáng ngày 9/9, cầu Phong Châu bất ngờ sập đổ, khiến nhiều phương tiện và người dân bị rơi xuống sông Hồng. Cầu nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) này được xây dựng từ năm 1995, với kết cấu dàn thép và chiều dài gần 380 mét.

Anh Dũng, một người dân địa phương sống gần cầu, đang chuẩn bị bữa trưa thì nghe thấy tiếng động mạnh. Chạy ra kiểm tra, anh bàng hoàng chứng kiến khoảng trống giữa cầu và nhận ra sự nghiêm trọng của sự việc.

"Cầu sập rất nhanh. Lúc đó, tôi không nhìn rõ phương tiện rơi xuống sông vì nước dâng rất cao", anh Dũng kể lại. Hoảng hốt, anh cùng vợ chạy lên thành cầu, kêu gọi mọi người ứng cứu những nạn nhân bị nạn.

Cùng với những người xung quanh, anh Dũng dùng gậy kéo một số nạn nhân mắc trên trụ cầu lên bờ. Tuy nhiên, trước dòng nước xiết, họ chỉ có thể chứng kiến bất lực khi những nạn nhân khác bị cuốn trôi.

"Tôi và mọi người ở trên bờ cảm thấy bất lực khi chứng kiến các nạn nhân bị dòng nước cuốn đi mà không thể làm gì được. Mấy ngày nay mưa bão, dòng sông nước đầy và chảy rất xiết. Thấy mấy người có thuyền đang đậu ven bờ, tôi hô hoán cứu người nhưng họ cũng bất lực vì nước mạnh quá.”, anh Dũng cho biết.

Những người dân may mắn thoát nạn sau sự việc đều không khỏi sợ hãi và ám ảnh. Họ kể lại rằng khi đến đầu cầu, họ chứng kiến nhịp giữa của cầu sập xuống chỉ trong tích tắc. Ô tô, xe máy rơi xuống sông khiến mọi người hoảng loạn.

Cầu Phong Châu được sửa chữa vào năm 2013, và đến tháng 9/2019, Phú Thọ đã ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ sập cầu vẫn đang được điều tra.

Hiện thiệt hại vẫn đang được thống kê và chưa xác định được toàn bộ danh tính người bị nạn trong vụ sập cầu. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích và hỗ trợ những người bị thiệt hại.

Thảm kịch sập cầu Phong Châu đã gây ra nỗi đau và mất mát lớn. Những người chứng kiến sự việc không khỏi rùng mình trước sự bất lực của chính mình trước thiên tai. Hy vọng rằng những bài học kinh nghiệm đắt giá từ vụ sập cầu này sẽ giúp chúng ta phòng tránh những thảm họa tương tự trong tương lai.

Chúng ta xin gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân và gia đình của họ. Xin cầu mong những người bị thương được bình phục nhanh chóng, và những người mất tích được tìm thấy an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929