Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thảm kịch sạt lở kép ở Cao Bằng: Con số tử vong lên tới 40

05:12 16-09-2024

Trong 2 vụ sạt lở thảm khốc xảy ra tại xóm Lũng Lỳ và Khuổi Ngọa, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng, 40 người đã thiệt mạng và nhiều người vẫn đang mất tích. Cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả và tìm kiếm những nạn nhân không may.

Thảm kịch sạt lở kép ở Cao Bằng: Con số tử vong lên tới 40

Thảm kịch sạt lở kép ở Cao Bằng: Con số tử vong lên tới 40

Sáng sớm ngày 9 tháng 9, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã chứng kiến 2 vụ sạt lở đất liên tiếp, cướp đi sinh mạng của 40 người vô tội. Đến sáng 15 tháng 9, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong đống đổ nát.

Vụ sạt lở đầu tiên xảy ra tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, khiến 20 người thiệt mạng. Tuyến đường tỉnh 205 dẫn vào xóm bị đất đá chôn vùi hoàn toàn, cách ly xóm Lũng Lỳ với thế giới bên ngoài.

Vụ sạt lở thứ hai xảy ra tại Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, khiến 20 người khác tử nạn. Vụ sạt lở xảy ra trên tuyến đường Kheo Ly - Hắc Lịch, khiến một dãy nhà trọ dành cho giáo viên và học sinh bị sập hoàn toàn.

Những giờ đầu sau vụ sạt lở, các lực lượng cứu hộ và nhân dân địa phương đã nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá khổng lồ, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Để tiếp cận hiện trường, các lực lượng cứu hộ phải sử dụng máy móc hạng nặng để di dời đất đá. Đến sáng 15 tháng 9, cơ quan chức năng đã trục vớt được 4 chiếc xe bị vùi lấp trong vụ sạt lở, trong đó có 1 xe ô tô, 2 xe máy và 1 xe tải.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được thực hiện. Các lực lượng chức năng đã sử dụng camera hành trình, máy dò tìm kiếm nạn nhân và chó nghiệp vụ để xác định vị trí của những người bị chôn vùi.

Người dân địa phương cũng tích cực hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cung cấp thức ăn, nước uống và nơi trú ngụ cho những người tham gia tìm kiếm.

Cơ quan chức năng đã huy động nhiều phương tiện và lực lượng để hỗ trợ các nạn nhân. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có nhiều trường hợp bị thương nặng.

Chính quyền địa phương đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho các gia đình có người thân thiệt mạng hoặc mất tích.

Nguyên nhân vụ sạt lở hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo đánh giá ban đầu, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến đất đá trên các sườn đồi bị bão hòa nước, tạo điều kiện cho các vụ sạt lở xảy ra.

Thảm họa sạt lở tại Cao Bằng là lời cảnh tỉnh cho chúng ta về những tác động nguy hiểm của biến đổi khí hậu. Các vụ sạt lở đất ngày càng trở nên phổ biến và dữ dội hơn, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Để giảm thiểu rủi ro do sạt lở đất, cần thiết phải thực hiện các biện pháp phòng tránh, như gia cố đê kè, trồng cây xanh giữ đất, xây dựng hệ thống thoát nước và cảnh báo sớm.

Chúng ta cũng cần nâng cao ý thức của người dân về nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt là những người sống ở khu vực có địa hình dốc, dễ xảy ra sạt lở.

Thảm kịch sạt lở tại Cao Bằng là một bài học đắt giá, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc phòng ngừa và ứng phó với các thảm họa thiên nhiên.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929