Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thang máy Linh Đàm suýt lấy mạng người khi bất ngờ di chuyển dù chưa đóng cửa

12:09 27-08-2024

Một vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra tại chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội. Camera trong thang máy đã ghi lại được khoảnh khắc người đàn ông suýt mất mạng khi thang máy bất ngờ kéo lên các tầng trên dù vẫn đang mở cửa.

Thang máy Linh Đàm suýt lấy mạng người khi bất ngờ di chuyển dù chưa đóng cửa

Thang máy Linh Đàm suýt lấy mạng người khi bất ngờ di chuyển dù chưa đóng cửa

Sự cố xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 26/8 tại tòa chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo camera lắp đặt trong thang máy của tòa nhà, thời điểm xảy ra sự cố, cửa thang đang mở, một người đàn ông vừa bước vào bên trong thì bất ngờ thang máy đóng cửa và kéo lên các tầng trên dù người này chưa kịp vào hết.

Rất may, người đàn ông đã kịp thời lùi người lại nên thoát nạn. Khoảnh khắc này khiến người xem rùng mình và không khỏi lo lắng về mức độ an toàn của các thang máy tại chung cư.

Anh Đạt, một cư dân sống tại chung cư HH2C cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, đúng giờ cao điểm khi nhiều người dân đi làm và học sinh đến trường. Trong thang máy lúc đó có khoảng chục người, cả người lớn và trẻ em. May mắn là không có thiệt hại về người, nhưng sự cố này đã khiến nhiều cư dân tỏ ra vô cùng hoảng loạn và lo lắng.

Anh Đạt cho biết thêm rằng thời gian gần đây, các thang máy tại 12 tòa nhà thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm liên tục xảy ra sự cố, trong đó có cả sự cố thang máy rơi. Điều này khiến cư dân vô cùng bức xúc và bất an.

Trước đó, vào ngày 16/8, đại diện người dân tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư và Ban quản lý chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm về tình trạng thang máy tại chung cư này. Theo người dân, trong hai tháng gần đây, đặc biệt là kể từ khi Công ty Mesco bàn giao công trình cho Công ty TNHH Thang máy DHE, các sự cố liên quan đến thang máy liên tục xảy ra.

Trong đơn kiến nghị, người dân liệt kê hàng loạt sự cố thang máy như thang máy trôi tự do nhiều tầng, thang máy treo lơ lửng giữa 2 tầng, cửa thang đóng quá nhanh, cửa thang không đóng lại được hoặc đóng không kín ở các tầng... Những sự cố này khiến người dân vô cùng sợ hãi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và gây ra những tai nạn thương tâm.

Người dân kiến nghị chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư có biện pháp khắc phục triệt để các sự cố liên quan đến thang máy, đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống tại đây.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm, UBND phường đã cử cán bộ xuống làm việc với Ban quản lý tòa nhà để ghi nhận vụ việc. Đồng thời, UBND phường cũng yêu cầu Ban quản lý tòa nhà nhanh chóng khắc phục sự cố thang máy, đảm bảo an toàn cho người dân.

Dự án tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa nhà cao từ 36 - 41 tầng với khoảng 10.000 căn hộ, nơi sinh sống của hơn 40.000 cư dân. Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên là chủ đầu tư của dự án này. Tuy nhiên, dự án này được xây dựng sai phép, vượt quá quy hoạch ban đầu, khiến các căn hộ tại chung cư này bị treo sổ đỏ nhiều năm qua.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929