Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững: Đẩy mạnh thực hiện phát triển bền vững

02:09 28-06-2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững, với mục tiêu tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng trong việc chỉ đạo, phối hợp giữa các bên liên quan thực hiện phát triển bền vững ở Việt Nam.

Thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững: Đẩy mạnh thực hiện phát triển bền vững

Thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững: Đẩy mạnh thực hiện phát triển bền vững

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững được thành lập với mục tiêu tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ trong việc chỉ đạo, phối hợp giữa các bên liên quan thực hiện phát triển bền vững ở Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Hội đồng có chức năng nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách thực hiện phát triển bền vững trên phạm vi quốc gia. Hội đồng cũng tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức liên quan giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành, liên vùng trong thực hiện phát triển bền vững.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long làm Chủ tịch, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch. Các ủy viên Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các ban của Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các viện hàn lâm khoa học.

Các thành viên Hội đồng làm việc theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng do Chủ tịch Hội đồng ban hành. Các thành viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đề cao trách nhiệm cá nhân và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình phát triển bền vững. Hội đồng cũng tham vấn với các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ để thu thập thông tin, ý kiến đóng góp cho quá trình xây dựng chính sách.

Việc thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Hội đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chính sách, phối hợp liên ngành và huy động các nguồn lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững có trách nhiệm triển khai các cam kết toàn cầu về phát triển bền vững tại Việt Nam, bao gồm Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Hội đồng sẽ giám sát và đánh giá tiến độ thực hiện các cam kết này.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết kết quả thực hiện phát triển bền vững trên phạm vi quốc gia và tổ chức định kỳ Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững. Đây là cơ hội để đánh giá tiến độ, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững hơn nữa.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững sẽ hợp tác với các tổ chức quốc tế, các đối tác phát triển để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi các thực tiễn hiệu quả và huy động hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Việc thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững là một bước đi thiết thực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn quốc. Hội đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một tương lai thịnh vượng và bền vững cho Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929