Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM với 30 thành viên

19:10 26-08-2024

Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM chính thức được thành lập, do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm chủ tịch, với nhiệm vụ thẩm định bảng giá đất theo quy định của pháp luật.

Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM với 30 thành viên

Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM với 30 thành viên

UBND TP.HCM đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM, gồm 30 thành viên. Hội đồng do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường làm phó chủ tịch thường trực, và Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Hoàng Hải làm phó chủ tịch.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định bảng giá đất theo quy định của pháp luật. Trong quá trình thẩm định, Hội đồng sẽ mời Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Hội Nông dân TP.HCM tham gia phản biện.

Quyết định của UBND TP.HCM nêu rõ, Chủ tịch Hội đồng có quyền thành lập Tổ giúp việc của Hội đồng. Hội đồng sử dụng con dấu của UBND TP.HCM để hoạt động. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Hội đồng tự giải thể và báo cáo bằng văn bản cho UBND TP.

Việc thành lập Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn thành phố. Trước đó, dự thảo bảng giá đất mới được đánh giá là chưa phù hợp với tình hình thực tế, với mức giá tăng cao so với bảng giá hiện hành.

Hiện nay, UBND TP.HCM đang phối hợp với HĐND TP tổ chức buổi thảo luận chuyên đề để lấy ý kiến trực tiếp các đại biểu HĐND TP. Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức đối thoại, lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, người dân sử dụng đất và tổ chức hội nghị phản biện xã hội.

Bảng giá đất là cơ sở để tính thuế sử dụng đất, thuế chuyển nhượng bất động sản và các loại thuế liên quan. Việc điều chỉnh bảng giá đất hợp lý sẽ đảm bảo công bằng trong thu thuế và góp phần ổn định thị trường bất động sản.

Ngoài các thành viên chính thức kể trên, Hội đồng còn có sự tham gia của lãnh đạo một số sở ngành, địa phương, ban quản lý, như:

- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng

- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai

- Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn Anh

- Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Văn Nam

- Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Nguyễn Hữu Thọ

- Tổng Giám đốc Ban Quản lý Khu Nam TP.HCM Nguyễn Văn Thảo

Người dân TP.HCM kỳ vọng Hội đồng thẩm định giá đất mới sẽ hoạt động hiệu quả, đảm bảo tính hợp lý và công bằng trong việc điều chỉnh bảng giá đất. Việc điều chỉnh bảng giá đất hợp lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

UBND TP.HCM cam kết tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của người dân và các cơ quan liên quan. Thành phố sẽ tổ chức các cuộc họp rộng rãi, tạo điều kiện tối đa cho người dân tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo bảng giá đất mới.

Người dân TP.HCM được khuyến khích tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo bảng giá đất mới. Các ý kiến đóng góp có thể gửi về UBND TP.HCM, các cơ quan liên quan hoặc thông qua các cuộc họp công khai. Việc tích cực tham gia đóng góp ý kiến sẽ giúp bảng giá đất mới được điều chỉnh một cách hợp lý và phù hợp với nhu cầu thực tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929