Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thanh tra Bộ Công Thương vào cuộc vụ Cục QLTT Thanh Hóa tạm ngừng kiểm tra của Đội QLTT số 9

20:09 04-07-2024

Bộ Công Thương vừa thành lập đoàn thanh tra làm việc với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa về việc tạm dừng chức năng kiểm tra, kiểm soát của Đội QLTT số 9. Động thái này diễn ra sau nhiều thông tin về sai phạm của Cục QLTT Thanh Hóa được phản ánh lên cơ quan chức năng.

Thanh tra Bộ Công Thương vào cuộc vụ Cục QLTT Thanh Hóa tạm ngừng kiểm tra của Đội QLTT số 9

Thanh tra Bộ Công Thương vào cuộc vụ Cục QLTT Thanh Hóa tạm ngừng kiểm tra của Đội QLTT số 9

Theo Quyết định kiểm tra của Thanh tra Bộ Công Thương, đoàn thanh tra sẽ làm việc với lãnh đạo Cục QLTT Thanh Hóa và công chức Đội QLTT số 9. Đoàn sẽ làm rõ việc xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục QLTT về việc tạm dừng chức năng, nhiệm vụ của Đội QLTT số 9; căn cứ pháp lý của văn bản tạm dừng; và việc tham mưu cho lãnh đạo Cục QLTT ban hành văn bản này.

Việc thanh tra này được thực hiện theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương tại cuộc họp ngày 28-6-2024, liên quan đến nội dung xem xét, xử lý trách nhiệm của ông Lữ Minh Thư, Cục trưởng Cục QLTT Thanh Hóa. Đoàn thanh tra sẽ làm việc trong vòng 10 ngày tại Cục QLTT Thanh Hóa và các đơn vị liên quan.

Trước đó, vào cuối năm 2023, Cục QLTT Thanh Hóa đã thông báo tạm dừng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường của Đội QLTT số 9. Hai cán bộ bị thu thẻ kiểm tra thị trường là ông Trần Thế Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 9, và ông Đào Thanh Sơn, Phó đội trưởng Đội QLTT số 9. Thời hạn tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường là 12 tháng.

Hai cán bộ trên bị thu thẻ kiểm tra thị trường do bị kỷ luật vi phạm về chuyên môn. Trong thời gian tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường, hai cán bộ này không được ban hành quyết định kiểm tra hoặc giao quyền cho cấp phó thực hiện thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra. Họ cũng không được nhận thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra và không thực hiện hoạt động kiểm tra thị trường.

Đội QLTT số 9 có chức năng thực hiện các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa. Đội có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý thị trường; và giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Liên quan đến Cục QLTT Thanh Hóa, vào ngày 20-5-2024, Tổng Cục QLTT đã có văn bản đề nghị Cục QLTT Thanh Hóa rà soát, báo cáo việc bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng, đội thuộc Cục. Trước đó, Tổng cục QLTT nhận được đơn tố cáo về việc làm sai trái, bè phái, phe cánh đang tồn tại ở Cục QLTT Thanh Hóa.

Ông Lữ Minh Thư hiện là Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa. Trước khi được tiếp nhận vào Bộ Công Thương, ông Thư từng giữ các chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa và Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lộc. Ông Thư được Bộ Công Thương bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa vào tháng 8 năm 2023.

Sự việc Cục QLTT Thanh Hóa tạm dừng chức năng kiểm tra, kiểm soát của Đội QLTT số 9 đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Động thái thanh tra của Bộ Công Thương được kỳ vọng sẽ làm rõ những vấn đề còn tồn tại tại Cục QLTT Thanh Hóa, góp phần bảo đảm sự hoạt động hiệu quả của lực lượng quản lý thị trường trong việc chống buôn lậu, gian lận thương mại, tạo môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh.

Việc quản lý chặt chẽ hoạt động của các đơn vị quản lý thị trường là hết sức cần thiết để đảm bảo hoạt động hiệu quả của lực lượng này. Các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật phải được xử lý nghiêm minh, không để xảy ra tình trạng dung túng, bao che. Chỉ khi đó, lực lượng quản lý thị trường mới thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống buôn lậu, gian lận thương mại, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xây dựng một xã hội công bằng, lành mạnh.

Dư luận xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Những thông tin phản ánh về các sai phạm, tiêu cực ở Cục QLTT Thanh Hóa đã góp phần thúc đẩy các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Sự giám sát của dư luận sẽ giúp ngăn chặn các hành vi sai trái, thúc đẩy sự trong sạch, liêm chính trong bộ máy công quyền.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929