Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý 6.894 tập thể và cá nhân liên quan vi phạm

08:07 17-10-2024

Tổng Thanh tra Chính phủ thông báo về kết quả thực hiện một số nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn trước Quốc hội. Ngành Thanh tra đã phát hiện vi phạm kinh tế nghiêm trọng, kiến nghị xem xét xử lý hàng nghìn tập thể và cá nhân, chuyển vụ án cho cơ quan điều tra.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý 6.894 tập thể và cá nhân liên quan vi phạm

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý 6.894 tập thể và cá nhân liên quan vi phạm

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong mới đây đã báo cáo Quốc hội về kết quả thực hiện một số nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn. Các con số ấn tượng trong báo cáo cho thấy ngành Thanh tra đang thực hiện mạnh mẽ nhiệm vụ chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Tổng Thanh tra Chính phủ đã triển khai 5.675 cuộc thanh tra hành chính và 74.195 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Kết quả, ngành Thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế lên tới 106.672 tỷ đồng và 296 ha đất. Trong số đó, ngành Thanh tra đã kiến nghị thu hồi 71.155 tỷ đồng và 25 ha đất.

Đáng chú ý, ngành Thanh tra đã kiến nghị xem xét, xử lý hành chính 1.398 tập thể và 5.502 cá nhân. Những đối tượng này bị cáo buộc có hành vi vi phạm hành chính nghiêm trọng liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, đất đai.

Ngoài xử lý hành chính, ngành Thanh tra cũng đã chuyển 154 vụ việc, liên quan đến 125 đối tượng, cho cơ quan điều tra để xem xét xử lý hình sự. Đây là những vụ việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho công quỹ hoặc gây bức xúc trong dư luận.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện 5.867 kết luận và quyết định xử lý về thanh tra. Trong đó, có 2.308 kết luận thanh tra đã hoàn thành 100% các nội dung phải thực hiện. Các cơ quan chức năng đã thu hồi 845 tỷ đồng, 18 ha đất; xử lý hành chính 1.366 tổ chức, 5.250 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 88 vụ, 115 đối tượng; khởi tố 21 vụ, 26 đối tượng.

Tổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong cho biết toàn ngành đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ. Công tác thanh tra, kiểm tra vụ việc có dấu hiệu tham nhũng được thực hiện nghiêm túc, kiến nghị xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Các bộ, ngành, địa phương đã kiểm tra 3.455 cơ quan, tổ chức, đơn vị về công khai, minh bạch, phát hiện 267 đơn vị vi phạm. Các bộ, ngành, địa phương cũng tiến hành 1.783 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện 192 vụ việc vi phạm, 332 người vi phạm, kiến nghị thu hồi và bồi thường 35,9 tỷ đồng.

Ngành Thanh tra đã chuyển đổi vị trí công tác với 12.074 cán bộ, công chức, viên chức; xác minh việc kê khai tài sản, thu nhập với 3.214 người. Trong đó, 2 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Qua các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan chức năng đã phát hiện 25 vụ việc, 35 người liên quan đến tham nhũng. Trong đó, có 8 vụ việc liên quan đến tham nhũng nội bộ, 12 vụ việc phát hiện qua thanh tra, kiểm tra, 5 vụ việc liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian tới, ngành Thanh tra sẽ tập trung đổi mới tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, ứng dụng khoa học, công nghệ vào hoạt động thanh tra, tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ.

Ngành Thanh tra sẽ đẩy mạnh công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra, tăng tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản do vi phạm, tiêu cực, tham nhũng. Các cơ quan trong toàn ngành sẽ triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao hoặc có nhiều dư luận tham nhũng, tiêu cực.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929