Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tháo dỡ 27 công trình vi phạm để đấu giá "khu đất vàng" tại Đồ Sơn

06:09 27-06-2024

TP. Hải Phòng tiến hành tháo dỡ hàng loạt công trình vi phạm tại khu đất vàng 3ha thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Đây là những công trình xây dựng không phép và hết hạn hợp đồng thuê đất, nhằm mục đích giải phóng mặt bằng để đấu giá phát triển du lịch.

Tháo dỡ 27 công trình vi phạm để đấu giá

Tháo dỡ 27 công trình vi phạm để đấu giá "khu đất vàng" tại Đồ Sơn

UBND quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã huy động gần 50 người, 4 máy xúc và 6 ô tô tải hỗ trợ người dân tháo dỡ 27 cơ sở có công trình xây dựng vi phạm tại khu II, thuộc địa phận phường Vạn Hương. Các hộ có công trình xây dựng vi phạm đã tự nguyện tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, vào tháng 11/2023, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành kiểm tra thực địa công tác quản lý đất đai tại quận Đồ Sơn. Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Tùng đồng ý chủ trương xử lý mặt bằng, lập hồ sơ để đấu giá quyền sử dụng 3 "khu đất vàng" ở Đồ Sơn với tổng diện tích 26ha vào mục đích phát triển du lịch.

Tháo dỡ 27 công trình vi phạm để đấu giá

Tháo dỡ 27 công trình vi phạm để đấu giá "khu đất vàng" tại Đồ Sơn

Trong số 3 "khu đất vàng" này, khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn (thuộc Bộ Xây dựng, được Thủ tướng chuyển giao cho TP. Hải Phòng), khu cây dừa, khu phường cũ, đều thuộc phường Vạn Hương có tổng diện tích 3ha.

Các khu đất này liền kề nhau, có nhiều nhà nghỉ, nhà hàng thu hút khách, được người dân địa phương gọi là khu "Bộ Xây dựng". Qua kiểm tra, UBND TP. Hải Phòng xác định có 25 hộ đang kinh doanh dịch vụ, nhà hàng. Các hộ đã hết thời hạn hợp đồng thuê đất, nhưng không trả lại đất; xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ không có giấy phép và sai so với giấy phép được cấp; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Thông tin từ UBND quận Đồ Sơn, diện tích các hộ xây dựng 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ này là bãi đá, đất có mặt nước ven biển do UBND phường Vạn Hương quản lý.

Qua rà soát hiện trạng, hồ sơ sử dụng đất, quận Đồ Sơn đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (chiếm đất nông nghiệp không phải đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất tại khu vực đô thị) đối với các hộ dân.

Đồng thời, quận Đồ Sơn cũng yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ di dời tài sản, tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trên đất, khôi phục hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm để trả lại đất đã lấn chiếm.

Theo UBND quận Đồ Sơn, việc tháo dỡ 27 công trình vi phạm tại khu đất vàng nhằm giải quyết tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, mất an toàn trật tự xây dựng và cảnh quan đô thị, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận Đồ Sơn.

Sau khi giải phóng mặt bằng, UBND quận Đồ Sơn sẽ lập hồ sơ để đấu giá quyền sử dụng 3 "khu đất vàng" này với mục đích ưu tiên phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương.

Việc đấu giá "khu đất vàng" tại Đồ Sơn được kỳ vọng thu hút các nhà đầu tư uy tín, tạo nên những dự án du lịch chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch TP. Hải Phòng, thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm mới và cải thiện đời sống của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929