Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tháo gỡ điểm nghẽn giao thông Đồng Nai: Đề xuất đầu tư 2 nút giao giải quyết kẹt xe

09:10 05-08-2024

Các tuyến đường kết nối Đồng Nai quá tải khiến việc di chuyển đến các tỉnh lân cận trở nên khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề xuất xây dựng 2 nút giao quan trọng tại TP. Biên Hòa.

Tháo gỡ điểm nghẽn giao thông Đồng Nai: Đề xuất đầu tư 2 nút giao giải quyết kẹt xe

Tháo gỡ điểm nghẽn giao thông Đồng Nai: Đề xuất đầu tư 2 nút giao giải quyết kẹt xe

Hệ thống giao thông kết nối Đồng Nai với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Đặc biệt, các tuyến đường dẫn đến Sân bay Long Thành cũng quá hạn, gây ùn tắc giao thông thường xuyên.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quá tải là sự phát triển nhanh chóng của vùng Đông Nam Bộ và nhu cầu di chuyển cao. Các tuyến đường hiện tại không đủ sức đáp ứng lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, dẫn đến ùn tắc và thời gian di chuyển kéo dài.

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường chính kết nối sân bay Long Thành với các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, tuyến đường này đã quá tải nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn từ nút giao quốc lộ 51 đến đầu tuyến.

Quốc lộ 51 cũng là một tuyến đường quan trọng khác kết nối Đồng Nai với các tỉnh lân cận. Lưu lượng xe trên tuyến này rất lớn, vượt quá khả năng chịu tải của tuyến đường.

Để giải quyết tình trạng quá tải giao thông, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã đề xuất xây dựng 2 nút giao quan trọng tại TP. Biên Hòa là nút giao ngã tư Vũng Tàu và nút giao Cổng 11.

Nút giao ngã tư Vũng Tàu nằm tại điểm giao của quốc lộ 51 và quốc lộ 1, là một nút giao quan trọng kết nối các tuyến đường chính trong khu vực. Việc xây dựng nút giao này sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông và giảm ùn tắc trên quốc lộ 51 và quốc lộ 1.

Nút giao Cổng 11 nằm tại điểm giao của đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 51 và đường Bùi Văn Hòa, là một nút giao khác có lưu lượng xe lớn tại TP. Biên Hòa. Việc xây dựng nút giao này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ và tăng cường khả năng kết nối giữa các tuyến đường trong khu vực.

Tổng mức đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu dự kiến hơn 4.700 tỷ đồng, còn nút giao Cổng 11 dự kiến hơn 8.400 tỷ đồng. Việc xây dựng các nút giao này được đánh giá là hết sức cấp bách và cần được triển khai sớm để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách của Sân bay Long Thành từ năm 2026.

Ngoài việc xây dựng 2 nút giao này, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cũng đang triển khai thực hiện một loạt các dự án khác để giải quyết tình trạng quá tải giao thông trong khu vực. Các dự án này bao gồm:

* Cao tốc Bến Lức - Long Thành

* Đường vành đai 3 TPHCM

* Cầu Cát Lái

Việc triển khai các dự án này sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và doanh nghiệp.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929