Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thắt chặt kỷ luật, 52 cán bộ lãnh đạo bị xử lý vì để xảy ra tham nhũng

21:05 18-10-2024

Năm 2024, cuộc chiến chống tham nhũng được đẩy mạnh với sự quyết liệt và hiệu quả ở cả Trung ương và địa phương. Tổng Thanh tra Chính phủ thông báo có 52 người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu bị kỷ luật do để xảy ra tình trạng tham nhũng, trong đó có 16 người bị cách chức.

Thắt chặt kỷ luật, 52 cán bộ lãnh đạo bị xử lý vì để xảy ra tham nhũng

Thắt chặt kỷ luật, 52 cán bộ lãnh đạo bị xử lý vì để xảy ra tham nhũng

Theo báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được những bước tiến mới, thể hiện sự quyết liệt và hiệu quả hơn cả ở Trung ương và địa phương. Các cơ quan chức năng đã nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo "kiên quyết, kiên trì, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai".

Năm 2024, số lượng người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu bị xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng lên đến 52 người. Trong số đó, có 19 người bị khiển trách, 17 người bị cảnh cáo và 16 người bị cách chức.

Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn tiếp tục được đẩy mạnh. Gần 31.700 người kê khai lần đầu, gần 470.400 người đã kê khai hàng năm, gần 43.800 người đã kê khai bổ sung, hơn 94.500 người kê khai phục vụ công tác cán bộ và hơn 592.350 người đã được công khai bản kê khai tài sản thu nhập.

Kết quả xác minh năm 2023 cho thấy có gần 8.900 người có sai sót về kê khai, bao gồm sai mẫu, chưa bảo đảm theo hướng dẫn, không đầy đủ thông tin hoặc chậm nộp bản kê khai so với quy định. Qua xác minh kết luận, có 19 người không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập và bị xử lý kỷ luật, bao gồm xóa tên khỏi danh sách ứng cử, cảnh cáo, cách chức.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng ngừa tham nhũng, bao gồm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định. Đến thời điểm báo cáo, trên 96% công chức, viên chức phải chuyển đổi vị trí công tác đã hoàn thành chuyển đổi.

Các bộ, ngành, địa phương đã tiến hành gần 17.250 cuộc kiểm tra về các định mức, tiêu chuẩn, chế độ, phát hiện gần 610 vụ việc và trên 750 người vi phạm. Hơn 290 tỉ đồng đã được kiến nghị thu hồi và hơn 30 tỉ đồng đã được thu hồi.

Hơn 97.650 cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được kiểm tra về công khai, minh bạch, phát hiện và xử lý 807 cơ quan, tổ chức, đơn vị vi phạm.

Các bộ, ngành, địa phương đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức tại gần 89.130 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Kết quả, 1.121 cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử lý vì vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Chính phủ thừa nhận một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng chưa được triển khai thực hiện toàn diện. Tình trạng đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, không dám làm chậm được khắc phục; công tác tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ còn hình thức, chưa thực chất.

Năm 2025, Chính phủ quyết tâm nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; kiên quyết chấn chỉnh, xử lý tình trạng làm việc cầm chừng, né tránh, đùn đẩy, sợ sai trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, cũng sẽ bảo vệ những người đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung với động cơ trong sáng.

Ngoài ra, Chính phủ khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, nhất là các quy định về công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; kiểm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929