Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thầy giáo và kế toán Trường THCS, Tiểu học và THCS xã Na Ngoi tham ô hơn 374 triệu đồng

00:08 04-06-2024

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với thầy giáo Phạm Mạnh Hùng và kế toán Trương Xuân Cường về các tội tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thầy giáo và kế toán Trường THCS, Tiểu học và THCS xã Na Ngoi tham ô hơn 374 triệu đồng

Phạm Mạnh Hùng sinh năm 1973, là Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Từ năm 2020 đến 2023, Hùng đã chỉ đạo kế toán Trương Xuân Cường và một số người liên quan lập khống hồ sơ thanh toán tiền.

Trương Xuân Cường, sinh năm 1973, nguyên kế toán Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Cường là công cụ đắc lực của Hùng trong kế hoạch tham ô.

Những hồ sơ thanh toán tiền mà Hùng và Cường lập khống bao gồm:

* Hợp đồng thuê bảo vệ trường

* Hồ sơ rút tiền chi cho hoạt động dạy thay giáo viên nghỉ sinh và thiếu biên chế

* Hồ sơ quyết toán tiền mua sắm thiết bị

Cơ quan công an xác định tổng số tiền mà Hùng và Cường chiếm đoạt là hơn 374 triệu đồng. Đây là một con số không nhỏ đối với một trường học tại huyện miền núi nghèo như Kỳ Sơn.

Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ thêm hành vi phạm tội của Hùng, Cường và những người liên quan, đồng thời thu hồi số tài sản tham ô.

Ngoài Hùng và Cường, cơ quan điều tra cũng đang xác minh vai trò của những người có liên quan khác, bao gồm cả những người lập hồ sơ khống và hưởng lợi từ số tiền tham ô.

Hành vi tham ô của Hùng và Cường không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của nhà trường mà còn làm giảm uy tín của ngành giáo dục. Việc bắt giữ và khởi tố các đối tượng là một động thái nghiêm khắc để răn đe những kẻ có ý định tham nhũng.

Vụ án tham ô tại Trường THCS, Tiểu học và THCS xã Na Ngoi là một bài học đắt giá cho các cán bộ, công chức. Họ cần phải tuân thủ pháp luật, trung thực và liêm chính trong mọi hoạt động.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra và xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Những người vi phạm sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng, đồng thời khắc phục hậu quả do hành vi tham ô gây ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929