Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thêm hai bị can bị khởi tố trong vụ cháy thảm khốc tại quán karaoke An Phú

22:07 25-06-2024

Vụ cháy quán karaoke An Phú, Bình Dương, đã cướp đi sinh mạng của 32 người vào tháng 9/2022. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố thêm hai bị can về tội vi phạm quy định về PCCC, nâng tổng số người bị khởi tố lên 7. Trong đó, có 5 bị can là cựu cán bộ công an.

Thêm hai bị can bị khởi tố trong vụ cháy thảm khốc tại quán karaoke An Phú

Thêm hai bị can bị khởi tố trong vụ cháy thảm khốc tại quán karaoke An Phú

Cụ thể, hai bị can vừa bị khởi tố là Phạm Thị Hồng, cựu phó đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và Nguyễn Thành Luân, giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh. Cả hai bị can đều được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Bị can Phạm Thị Hồng bị khởi tố do có liên quan trực tiếp đến khâu xây dựng thi công và nghiệm thu hệ thống PCCC tại quán karaoke An Phú. Bà Hồng đã thuê một người khác thi công hệ thống PCCC vì bản thân không đủ năng lực.

Sau khi thi công xong, Hồng lợi dụng mối quan hệ tác động Phạm Quốc Hùng (cựu cán bộ phòng PCCC & CNCH) để nghiệm thu hệ thống PCCC của quán karaoke. Hùng đã không thực hiện nghiệm thu theo đúng quy định mà lập khống biên bản kiểm tra, nghiệm thu.

Tiếp đó, Hồng đưa biên bản nghiệm thu cho Nguyễn Thành Luân ký khống. Dù không tham gia thi công, nhưng do nể nang Hồng, Luân đã ký vào biên bản.

Hiện tại, vụ án này vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) tiếp tục điều tra. Trước đó, cuối năm 2023, vụ cháy karaoke An Phú đã hoàn tất điều tra, phía VKS đã chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh Bình Dương đề nghị xét xử.

Sau khi xem xét hồ sơ, vào ngày 1-3-2024, TAND tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ cho VKS đề nghị điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan. Đây là lần đầu tiên TAND tỉnh Bình Dương trả hồ sơ, còn VKS đã 2 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trước khi khởi tố thêm hai bị can trên, đã có 5 bị can bị cơ quan điều tra khởi tố. Trong đó, có 4 bị can là cựu cán bộ công an, người còn lại là chủ quán karaoke An Phú. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Nguyễn Duy Linh, cựu đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC& CNCH Công an TP Thuận An, đã mất vào tháng 6-2023 (do bệnh lý).

4 bị can còn lại gồm: Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú), Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng bị truy tố về tội vi phạm quy định về PCCC. Bị can Nguyễn Văn Võ bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo hồ sơ, đêm 6-9-2022, quán karaoke An Phú bất ngờ xảy ra sự cố chập mạch điện trên trần la phông tại khu vực tầng 2. Sau đó, lửa bắt đầu bốc cháy, lan nhanh cả tầng 2 rồi tiếp tục bốc cao và lan lên tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng hơn 60 người trong quán karaoke này. Khoảng một nửa số người tại đây may mắn thoát nạn. Còn 32 người đã thiệt mạng (18 nam và 14 nữ) cùng một số người khác bị thương.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ngày 8-9, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về PCCC. Đến ngày 16-9, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán karaoke An Phú.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929