Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thêm một lãnh đạo Sở Công Thương Lai Châu bị bắt vì Nhận hối lộ

00:08 30-08-2024

Ngày 28/8, Công an tỉnh Lai Châu đã bắt tạm giam ông Nguyễn Trọng Thức, Phó giám đốc Sở Công Thương, về tội Nhận hối lộ. Diễn biến này nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ xảy ra tại Sở Công Thương Lai Châu.

Thêm một lãnh đạo Sở Công Thương Lai Châu bị bắt vì Nhận hối lộ

Thêm một lãnh đạo Sở Công Thương Lai Châu bị bắt vì Nhận hối lộ

Sự việc bắt giam ông Nguyễn Trọng Thức là diễn biến mới nhất trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ liên quan đến Sở Công Thương Lai Châu. Vụ án được phát giác khi Công an tỉnh Lai Châu điều tra về vụ Vi phạm quy định về quản lý vật liệu nổ, sử dụng trái phép vật liệu nổ tại Thủy điện Nậm Cấu.

Trong quá trình điều tra, nhà chức trách đã phát hiện thêm những sai phạm tại Sở Công Thương Lai Châu. Cụ thể, ngày 20/8, Công an Lai Châu đã tạm giữ hình sự ông Vũ Văn Hinh, Trưởng phòng quản lý công nghiệp, cùng ông Nguyễn Thanh Nghị, chuyên viên phòng quản lý công nghiệp, về hành vi Nhận hối lộ.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tạm giữ hình sự ông Trần Văn Huy, kỹ sư thuộc Công ty CPXD Thành Phát, về hành vi Đưa hối lộ. Việc khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Thức, ông Hinh, ông Nghị và ông Huy được thực hiện căn cứ vào những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Hiện Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành làm rõ hành vi của các cá nhân liên quan, xác định mức độ vi phạm và áp dụng hình phạt phù hợp.

Vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ tại Sở Công Thương Lai Châu là một lời cảnh tỉnh đối với cán bộ công chức về trách nhiệm thực thi pháp luật và giữ gìn sự liêm chính. Việc bắt giữ ông Thức và những cá nhân liên quan cho thấy quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng.

Hành vi Nhận hối lộ và Đưa hối lộ gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự công bằng, lành mạnh của xã hội. Những hành vi này phá hoại niềm tin của người dân đối với các cơ quan hành chính và gây thiệt hại to lớn cho đất nước.

Pháp luật Việt Nam quy định rất rõ về tội Nhận hối lộ và Đưa hối lộ. Theo quy định tại khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự, người phạm tội Nhận hối lộ có thể bị phạt tù từ 2 đến 12 năm.

Ngoài ra, những người tham gia Đưa hối lộ cũng sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc. Theo quy định tại khoản 2, Điều 364 Bộ luật Hình sự, người phạm tội Đưa hối lộ có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Việc khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Trọng Thức và những cá nhân liên quan là một bước tiến quan trọng trong việc xử lý tham nhũng. Hy vọng rằng vụ án này sẽ được điều tra một cách minh bạch, công khai, và những người vi phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm minh.

Cuộc chiến chống tham nhũng là một cuộc chiến dai dẳng và lâu dài. Để đạt được hiệu quả bền vững, cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội. Mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác và tích cực tố giác các hành vi tham nhũng để bảo vệ sự công bằng, trong sạch của đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929