Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thêm tình tiết mới trong vụ cựu lãnh đạo Coma 18 chuyển nhượng đất dự án VP6 Linh Đàm

03:07 06-08-2024

Cuộc điều tra liên quan đến việc chuyển nhượng trái phép đất dự án VP6 Linh Đàm của cựu lãnh đạo Công ty Coma 18 tiếp tục được mở rộng. Cơ quan điều tra đã tách hồ sơ để làm rõ hành vi của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, người được cho là có liên quan đến vụ việc này.

Thêm tình tiết mới trong vụ cựu lãnh đạo Coma 18 chuyển nhượng đất dự án VP6 Linh Đàm

Thêm tình tiết mới trong vụ cựu lãnh đạo Coma 18 chuyển nhượng đất dự án VP6 Linh Đàm

Dự án VP6 Linh Đàm được xây dựng trên một lô đất đắc địa, nằm ngay cạnh Hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Năm 2013, Công ty Coma 18, một công ty do Nhà nước nắm giữ phần lớn cổ phần, đã chuyển nhượng dự án này cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, thuộc sở hữu của đại gia Lê Thanh Thản.

Cuộc điều tra xác định rằng quá trình chuyển nhượng dự án VP6 Linh Đàm đã vi phạm nghiêm trọng nhiều quy định của pháp luật. Đầu tiên, hợp đồng chuyển nhượng giữa Coma 18 và doanh nghiệp của ông Thản không được UBND TP Hà Nội chấp thuận. Thứ hai, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã xây dựng dự án sai so với quy hoạch được phê duyệt, tăng số lượng tầng và căn hộ, đồng thời tăng diện tích đất xây dựng.

Những sai phạm trong quá trình chuyển nhượng và xây dựng dự án đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước. Theo kết luận giám định của Sở TN&MT Hà Nội, số tiền thiệt hại lên tới hơn 64,3 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, ông Lê Thanh Thản đã khai rằng bản thân không thỏa thuận với cựu Tổng giám đốc Coma 18, Lê Huy Lân, về việc chuyển nhượng dự án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa có đủ cơ sở để xác định vai trò đồng phạm của ông Thản trong vụ việc nên đã tách tài liệu để điều tra làm rõ sau.

Ngoài vụ án liên quan đến dự án VP6 Linh Đàm, "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản còn bị TAND TP Hà Nội xét xử về tội "Lừa dối khách hàng" trong vụ án dự án CT6 Kiến Hưng. Bị cáo được cho là đã xây dựng dự án sai so với quy hoạch, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây tăng số lượng căn hộ và tăng chiều cao công trình. Ông Thản bị cáo buộc bán được 488 căn hộ, thu lời bất chính trên 480 tỷ đồng.

Trong tháng 7/2024, TAND TP Hà Nội đã từng hai lần mở phiên xét xử sơ thẩm các cựu lãnh đạo Coma 18 vì những sai phạm trong việc chuyển nhượng dự án VP6 Linh Đàm. Tuy nhiên, cả hai lần mở phiên xét xử đều phải hoãn do luật sư và bị cáo xin vắng mặt.

HĐXX TAND TP Hà Nội đã ấn định ngày 9/8 tới đây là thời điểm tổ chức phiên sơ thẩm lần thứ ba. Liệu vụ án có được xét xử đến cùng hay sẽ tiếp tục phải hoãn lại vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Việc điều tra làm rõ hành vi của tất cả những người có liên quan, bao gồm cả ông Lê Thanh Thản, là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ công lý mà còn giúp ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Vụ án liên quan đến việc chuyển nhượng đất dự án VP6 Linh Đàm là một vụ án phức tạp và thu hút sự quan tâm của dư luận. Những diễn biến tiếp theo của vụ án sẽ được cập nhật liên tục để đảm bảo công khai, minh bạch và bảo vệ quyền lợi của những bên liên quan.

Vụ án là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật, đặc biệt là trong các giao dịch liên quan đến tài sản nhà nước. Việc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước và quyền lợi của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929