Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thiết bị y tế Công ty AIC cung cấp không phù hợp, gây lãng phí tiền tỷ

06:14 09-06-2024

Gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT) Bình Thuận ghi nhận nhiều vi phạm, dẫn đến các thiết bị không sử dụng được, gây lãng phí nghiêm trọng.

Thiết bị y tế Công ty AIC cung cấp không phù hợp, gây lãng phí tiền tỷ

Trong năm 2013, Bệnh viện YHCT Bình Thuận tiến hành gói thầu Mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác chuyên môn với tổng vốn thực hiện lên đến hơn 15,4 tỷ đồng. Theo kết luận thanh tra, quá trình đấu thầu đã xảy ra một số sai phạm dẫn đến Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC) trúng thầu với chênh lệch giá hơn 4 tỷ đồng so với các nhà thầu khác.

Một trong những sai phạm nghiêm trọng nhất là việc thay đổi thiết bị máy oxy cao áp từ hãng sản xuất Sambo Ventec của Hàn Quốc sang hãng Saebo Energy, Hàn Quốc mà không có sự thẩm định và lấy ý kiến của các chuyên gia y tế. Hệ quả là máy oxy cao áp của Saebo Energy không phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, dẫn đến không thể sử dụng.

Thiết bị y tế Công ty AIC cung cấp không phù hợp, gây lãng phí tiền tỷ

Ngoài ra, máy thủy trị liệu do Công ty AIC cung cấp cũng có tần số phát ra không phù hợp với mục đích điều trị bệnh, khiến bệnh nhân không có nhu cầu sử dụng. Đây là một thiết bị rất cần thiết cho bệnh nhân bị liệt cần phục hồi chức năng, nhưng lại không thể phát huy tác dụng do không đáp ứng các yêu cầu y tế.

Cơ quan thanh tra cũng phát hiện một số thiết bị khác do Công ty AIC cung cấp bị hư hỏng, không tương thích hoặc thiếu hướng dẫn sử dụng, gây khó khăn cho đội ngũ y tế trong quá trình vận hành. Thậm chí, có một số thiết bị còn không có số seri, thông tin xuất xứ hoặc hãng sản xuất, gây nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng.

Những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình đấu thầu và lắp đặt thiết bị y tế đã dẫn đến việc lãng phí một khoản tiền lớn từ ngân sách nhà nước. Thực trạng này đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, gây bức xúc trong dư luận.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã có thông báo về việc Bệnh viện YHCT chưa phát huy công suất và hiệu quả của các trang thiết bị y tế đã được đầu tư. Cá biệt, có một số máy móc, thiết bị không sử dụng được do không có người vận hành hoặc không phù hợp với khí hậu địa phương, dẫn đến lãng phí nghiêm trọng.

Trước tình hình này, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định. Các cá nhân và tổ chức có liên quan đến sai phạm đấu thầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và gây lãng phí tiền của nhà nước. Cần tăng cường các biện pháp giám sát, thanh tra để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đảm bảo sự công bằng, minh bạch và hiệu quả trong các gói thầu mua sắm y tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929