Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thiếu niên 14 tuổi "nướng" 200 triệu đồng mua đồ chơi online từ tài khoản mẹ

20:09 10-10-2024

Một phụ nữ ở Hà Nội đã phải trình báo công an sau khi phát hiện con trai mình đã sử dụng điện thoại của bà để chuyển hơn 200 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ để mua đồ chơi máy tính.

Thiếu niên 14 tuổi

Thiếu niên 14 tuổi "nướng" 200 triệu đồng mua đồ chơi online từ tài khoản mẹ

Một người phụ nữ ở Hà Nội đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất một khoản tiền lớn sau khi con trai 14 tuổi tự ý sử dụng điện thoại của bà để chuyển khoản mua đồ chơi máy tính.

Theo đơn trình báo của chị Đ.T.U.Ngọc (42 tuổi, Hà Nội), vào tháng 5/2024, chị được chị gái uỷ quyền tài khoản số 9926699xxxx tại một ngân hàng. Do công việc bận rộn, chị không thường xuyên kiểm tra số dư trên tài khoản.

Tuy nhiên, khi ngân hàng thông báo nâng cấp hệ thống, chị Ngọc mới phát hiện ra có một số tiền lớn đã bị mất. Qua kiểm tra, chị xác định, từ tháng 5/2024 đến tháng 9/2024, tài khoản này đã chuyển đến một tài khoản cùng hệ thống ngân hàng với tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Khi tìm hiểu, chị Ngọc phát hiện con trai mình, cháu LTĐ (sinh ngày 07/11/2009), đã có liên hệ qua Facebook với một người tên NDĐ và chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của chị cho người này để mua đồ chơi máy tính.

Gia đình chị Ngọc vô cùng lo lắng bởi cháu Đ. chưa đủ 15 tuổi và đã có phát sinh giao dịch online. Đặc biệt, số hàng hóa này bên bán vẫn chưa giao hàng, nên gia đình đã quyết định trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Theo chị Ngọc, vì tài khoản của chị chưa cập nhật sinh trắc học nên mỗi lần chuyển tiền để mua đồ chơi máy tính không thể vượt quá 10 triệu đồng. Vì vậy, con chị đã nhiều lần chuyển tiền, mỗi lần khoảng 10 triệu đồng để hoàn thành giao dịch.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Hải Châu, đã xác nhận đã nhận được đơn trình báo của chị Ngọc về việc con trai chị tự ý sử dụng máy điện thoại để chuyển tiền mua hàng qua mạng. Hiện tại, Công an quận Hải Châu đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Chị Ngọc cho biết, vì con trai mình không được sử dụng điện thoại riêng nên email trường học sẽ được gửi về máy điện thoại của mẹ. Từ đó, cháu Đ. sẽ được sử dụng máy điện thoại của mẹ để xem email.

Ngoài ra, chị Ngọc còn lưu trữ nhiều mật khẩu khác nhau từ các ứng dụng, email và hồ sơ trên máy điện thoại của mình, khiến cho con trai có thể dễ dàng biết được mật khẩu của ứng dụng ngân hàng và thực hiện giao dịch chuyển tiền.

"Tôi đã quá chủ quan khi để con thoải mái sử dụng điện thoại có lưu mật khẩu dẫn đến việc này. Rất mong được các cơ quan chức năng giúp đỡ", chị Ngọc chia sẻ.

Vụ việc này là một lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về sự cần thiết phải quản lý chặt chẽ việc sử dụng thiết bị di động và thông tin cá nhân của con em mình. Đồng thời, các gia đình cũng nên hướng dẫn con em cách sử dụng tiền, nhận biết các giao dịch đáng ngờ và phòng tránh các rủi ro trên không gian mạng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929