Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thiếu tướng làm Thứ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 5 năm

12:10 18-07-2024

Trong nỗ lực củng cố lực lượng Công an nhân dân, Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm 2 tân Thứ trưởng Bộ Công an, gồm Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm và Trung tướng Phạm Thế Tùng.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thiếu tướng làm Thứ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 5 năm

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thiếu tướng làm Thứ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 5 năm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký 2 quyết định (số 688/QĐ-TTg và số 689/QĐ-TTg) về việc bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Công an. Theo quyết định này, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) và Trung tướng Phạm Thế Tùng, Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) chính thức được giao nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Công an trong thời hạn 5 năm.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, sinh năm 1972, quê quán xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ông sớm có cơ hội cống hiến cho lực lượng Công an nhân dân và từng giữ nhiều vị trí quan trọng.

Từ năm 2020 đến 2022, ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, nơi ông đã lãnh đạo lực lượng Công an triệt phá thành công nhiều đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc sang nước ngoài. Ông cũng được ghi nhận về công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tháng 2 năm 2022, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm được điều động, luân chuyển về giữ chức Cục trưởng C03. Đây là một trong những đơn vị nghiệp vụ chủ chốt của Bộ Công an, có nhiệm vụ điều tra, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu.

Trung tướng Phạm Thế Tùng cũng là một cán bộ xuất sắc với nhiều năm công tác trong ngành công an. Ông sinh năm 1971, quê quán tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Từ năm 1997 đến 2019, ông đảm nhiệm nhiều vị trí trong Công an tỉnh Hưng Yên, trong đó có chức vụ Trưởng công an huyện Khoái Châu. Năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên.

Tháng 10 năm 2019, trung tướng Phạm Thế Tùng được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh. Trong thời gian tại đây, ông đã chỉ đạo lực lượng Công an đạt được nhiều thành tích trong công tác phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự.

Tháng 4 năm 2021, ông được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Tại đây, ông đã phát huy thế mạnh của địa phương để xây dựng một lực lượng Công an chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Tháng 12 năm 2023, ông Phạm Thế Tùng được điều động về Bộ Công an và giữ chức vụ Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ.

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an cho Trung tướng Phạm Thế Tùng và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm. Trong phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lương Tam Quang đã nhấn mạnh rằng việc bổ nhiệm này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của lực lượng Công an nhân dân.

Ông cũng bày tỏ kỳ vọng rằng với kinh nghiệm thực tiễn và phẩm chất đạo đức tốt, hai tân Thứ trưởng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hai tân Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã bày tỏ sự cảm kích và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tiếp bước truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân, xây dựng lực lượng Công an ngày càng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Với sự bổ nhiệm này, Bộ Công an hiện có 6 Thứ trưởng, gồm: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Trung tướng Lê Văn Tuyến, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Trung tướng Phạm Thế Tùng và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm. Đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm này sẽ góp phần tiếp tục củng cố, tăng cường sức mạnh của lực lượng Công an nhân dân, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929