Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 3 năm 2024

11:10 04-09-2024

Ngày 3 tháng 9 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 86, triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 năm 2024, dự kiến đổ bộ vào khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 3 năm 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 3 năm 2024

Với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 12, bão số 3 năm 2024 đã đi vào Biển Đông vào sáng ngày 3 tháng 9. Dự báo bão sẽ mạnh thêm, đạt tới cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới khi di chuyển nhanh về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Do có hướng di chuyển như vậy, bão số 3 rất có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Các chuyên gia khí tượng dự báo đây sẽ là cơn bão có cường độ rất mạnh, đòi hỏi các biện pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả.

Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan và 24 tỉnh, thành phố theo dõi sát sao diễn biến của bão, xây dựng các phương án ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ".

Các tỉnh, thành phố phải chủ động thông tin kịp thời và hướng dẫn người dân ứng phó an toàn với bão, lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Việc di dời, sơ tán dân khỏi các khu vực nguy cơ ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất cần được tiến hành khẩn trương.

Các lực lượng chức năng cũng phải luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "bốn tại chỗ".

Bộ NN&PTNT được giao nhiệm vụ theo dõi sát tình hình bão lũ, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thông tin thường xuyên về diễn biến bão, mưa lũ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để các cơ quan liên quan và người dân chủ động ứng phó.

Các Bộ Quốc phòng, Công an chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn rà soát phương án ứng phó, sẵn sàng hỗ trợ địa phương sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Bộ Giao thông vận tải, Công Thương và các bộ, ngành liên quan phải đảm bảo an toàn các hoạt động dầu khí trên biển, khai thác khoáng sản, hệ thống lưới điện; vận hành an toàn hồ chứa thủy điện; đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà được ủy quyền trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Công điện số 86, đảm bảo ứng phó hiệu quả với bão số 3 năm 2024, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929