Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thủ tướng Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

18:10 12-10-2024

Chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của Thủ tướng Lý Cường sau khi nhậm chức thể hiện tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hai nước, hứa hẹn mở ra chương mới trong quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Thủ tướng Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến 14 tháng 10 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Lý tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc vào tháng 3 năm 2023.

Chuyến thăm của Thủ tướng Lý Cường là dấu hiệu rõ ràng về sự coi trọng mà Đảng Cộng sản Trung Quốc và cá nhân ông đối với mối quan hệ với Việt Nam. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tới Việt Nam kể từ khi hai nước xác lập định vị mới cho quan hệ song phương vào tháng 12 năm 2023.

Trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Lý Cường dự kiến sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Các cuộc họp này nhằm thảo luận về các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và xây dựng "Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược".

Trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã duy trì đà phát triển tích cực. Giao lưu cấp cao thường xuyên đã giúp tăng cường tin cậy chính trị và củng cố nền tảng của quan hệ song phương. Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư cũng khởi sắc, với Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 148,6 tỷ USD, tăng so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam và Trung Quốc cũng đang tích cực thúc đẩy "kết nối cứng" về đường sắt, đường bộ cao tốc và kết cấu hạ tầng cửa khẩu. Về đầu tư, Trung Quốc là đối tác dẫn đầu về số dự án FDI mới và đứng thứ hai về vốn đầu tư tại Việt Nam.

Ngoài kinh tế, hợp tác trong các lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân cũng đạt được nhiều thành quả. Hiện mỗi tuần có hơn 200 chuyến bay qua lại giữa hai nước và có hơn 23.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Trung Quốc. Hai bên cũng đạt được tiến bộ trong việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác.

Mặc dù đã đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là về vấn đề Biển Đông. Hai bên đang nỗ lực duy trì trao đổi và kiểm soát bất đồng trên biển, phù hợp với luật pháp quốc tế và thúc đẩy thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai hy vọng chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Lý Cường sẽ mang lại những kết quả cụ thể và thực chất. Hai bên có thể ký kết nhiều văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau, tạo thêm động lực mới cho quan hệ song phương, hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929