Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vi phạm, xử lý nghiêm vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

16:10 12-07-2024

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để xử lý nghiêm theo pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát và khắc phục các tồn tại trên tuyến đường cao tốc nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vi phạm, xử lý nghiêm vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vi phạm, xử lý nghiêm vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương, khiến 2 người tử vong và 9 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ đã ký công điện yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự.

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Thủ tướng giao nhiệm vụ trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lực lượng Công an phải đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với xe ô tô tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp vi phạm về phần đường, làn đường, tránh, vượt trái quy định.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu phối hợp với các cơ quan có liên quan để rà soát, tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến cao tốc. Đơn vị quản lý, khai thác các tuyến đường cao tốc phải ứng phó ngay đối với các trường hợp dừng đỗ xe trên cao tốc nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên và phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, vụ tai nạn giao thông vừa qua là một bài học đắt giá về tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến đường cao tốc, gây hậu quả thương vong nghiêm trọng cho người dân.

Do đó, các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, áp dụng các biện pháp chế tài mạnh mẽ đối với các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý đường bộ phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường cao tốc, đảm bảo chất lượng mặt đường, hệ thống chiếu sáng, biển báo, vạch kẻ đường... nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chấp hành luật giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, không dừng đỗ xe trên đường cao tốc, tránh những hậu quả đáng tiếc tương tự trong tương lai.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc.

Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị quản lý đường bộ và người dân cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo nên một hệ thống giao thông an toàn, không còn những vụ tai nạn đau lòng gây mất mát, đau thương.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929