Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thừa Thiên-Huế triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 nguy hiểm

10:10 04-09-2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát văn bản khẩn cấp yêu cầu các lực lượng và địa phương tích cực triển khai công tác ứng phó với bão số 3, dự báo sẽ đạt cấp bão rất mạnh trên biển Đông.

Thừa Thiên-Huế triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 nguy hiểm

Thừa Thiên-Huế triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia đưa tin, cơn bão Yagi đã tiến vào vùng bắc biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024. Theo dự báo, từ ngày 4 đến 6 tháng 9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực đông bắc biển Đông, gió mạnh tối đa có thể lên tới cấp 12-13, giật cấp 16 vùng gần tâm bão. Sóng cao từ 5-7 m, biển động dữ dội, cực kỳ nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) đã ban hành văn bản khẩn gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng phải theo dõi sát tình hình diễn biến của bão, gió mạnh, sóng lớn trên biển trong những ngày tới. Đặc biệt, phải thông báo ngay cho chủ sở hữu tàu thuyền, thuyền trưởng các tàu, thuyền về quỹ đạo di chuyển, cường độ của bão số 3, gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đối với các địa phương, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN yêu cầu khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa hè còn lại theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Đồng thời, người dân cần chủ động phương án bảo vệ diện tích lúa chín chưa thu hoạch xong.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cũng nhấn mạnh các địa phương cần thường xuyên tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của bão số 3, gió mạnh trên biển và báo cáo về văn phòng thường trực của Ban Chỉ huy.

Bão số 3 được đánh giá là cơn bão nguy hiểm, có sức tàn phá lớn. Do đó, việc chủ động phòng ngừa và ứng phó của các lực lượng chức năng và người dân là vô cùng quan trọng. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể để các địa phương, đơn vị thực hiện theo, đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân trước nguy cơ thiên tai.

Theo thông tin mới nhất, bão số 3 đang di chuyển theo hướng tây tây bắc, tốc độ khoảng 15 km/h. Dự báo, bão sẽ còn mạnh thêm trong những giờ tới. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đang theo dõi sát diễn biến của bão và sẽ đưa ra những thông báo tiếp theo kịp thời để người dân chủ động ứng phó.

Người dân tại các vùng ven biển, khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3 cần chú ý theo dõi các thông tin về diễn biến cơn bão. Chuẩn bị đầy đủ lương thực, nước uống, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tích cực gia cố nhà cửa, phương tiện và di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn khi được yêu cầu.

Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển cần nhanh chóng trở về bờ để tránh trú. Tuyệt đối không ra khơi trong thời gian bão số 3 hoạt động. Người dân và du khách cần hạn chế đến các khu vực nguy hiểm, như ven biển, đồi núi vào thời điểm này.

Việc chủ động phòng ngừa và ứng phó với bão số 3 là trách nhiệm của toàn xã hội. Các cơ quan ban ngành, địa phương, đơn vị và người dân cần phối hợp chặt chẽ, hành động quyết liệt để hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân và đảm bảo ổn định kinh tế, xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929