Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thực hư lời khẳng định "Xây dựng sai phép ở Đồi Cù được sự đồng ý của tỉnh

15:09 19-07-2024

Đại diện Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL gây xôn xao dư luận khi cho rằng việc xây dựng các công trình sai phép, không phép trong Đồi Cù được sự chấp thuận của "các anh ở tỉnh". Phía cơ quan chức năng hiện đang xác minh các lời khẳng định này.

Thực hư lời khẳng định

Thực hư lời khẳng định "Xây dựng sai phép ở Đồi Cù được sự đồng ý của tỉnh

Công trình Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) do Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL đầu tư đang trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép, không phép tại đây. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP Thủ Đức (TP HCM), lực lượng cưỡng chế đã phải hoãn công tác.

Trong bối cảnh đó, ông Trần Quốc Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL, bất ngờ đưa ra một tuyên bố gây xôn xao dư luận. Ông Hùng khẳng định, việc xây dựng các công trình sai phép, không phép trên Đồi Cù được sự đồng ý của "các anh ở tỉnh".

Thực hư lời khẳng định

Thực hư lời khẳng định "Xây dựng sai phép ở Đồi Cù được sự đồng ý của tỉnh

Theo ông Hùng, vào năm 2020, khi Thủ tướng ký quy hoạch, đất Đồi Cù đã không còn là đất rừng, do đó, việc xây dựng là hoàn toàn hợp pháp. Ông cũng cho biết, sân golf nào cũng phải có tòa nhà CLB golf để phát triển, và việc xây dựng tòa nhà này là phù hợp với quy hoạch.

Tuy nhiên, ông Hùng thừa nhận việc xây dựng các khối công trình sai phép, không phép là vi phạm của doanh nghiệp. Ông cho hay, hồ sơ xây dựng đã được nộp cho Sở Xây dựng và được thẩm tra là hợp pháp, chỉ còn một phần đất được quy hoạch là đất rừng. Vào tháng 12-2022, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho chuyển mục đích sử dụng đất, nhưng quá trình thực hiện bị kéo dài.

Ông Hùng cho biết, công ty đã xin phép "bằng miệng" các cơ quan chức năng để tiếp tục thi công công trình, với lý do để kịp chào mừng 130 năm thành lập TP Đà Lạt. Ông thừa nhận, việc xây dựng không có giấy phép là một sai phạm, tuy nhiên các giấy phép khác đã được cấp đầy đủ.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng cho biết, ngoài nhiều vụ khiếu kiện tranh chấp hợp đồng thi công tại dự án Tòa nhà CLB Golf, Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL cũng đang khiếu kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Hiện tại, TAND TP Thủ Đức đang tiến hành thẩm định tại chỗ đối với các công trình vi phạm liên quan đến tranh chấp hợp đồng thi công tại Dự án Tòa nhà CLB Golf. Từ đó, cơ quan chức năng sẽ có căn cứ để đưa ra quyết định giải quyết vụ án.

Những tuyên bố của ông Trần Quốc Hùng đã gây nên những tranh cãi và xôn xao trong dư luận. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh các thông tin liên quan, đồng thời tiến hành xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929