Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: "Chọn đúng người" là yếu tố then chốt trong công tác cán bộ

10:09 10-07-2024

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "chọn đúng người" trong công tác cán bộ, đồng thời lưu ý các cấp cần tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, phát huy dân chủ và giữ vững kỷ luật trong quá trình này.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường:

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: "Chọn đúng người" là yếu tố then chốt trong công tác cán bộ

Theo Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, việc làm công tác nhân sự phải thực hiện chặt chẽ theo quy trình, trong đó chú trọng đặc biệt đến việc "chọn đúng người". Đây là yếu tố then chốt nhằm khắc phục những sai sót trong quá khứ, khi công tác cán bộ chỉ tuân thủ quy trình nhưng lại lựa chọn những người không phù hợp.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường:

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: "Chọn đúng người" là yếu tố then chốt trong công tác cán bộ

Ông Lương Cường nhấn mạnh rằng, các cấp cần nghiên cứu kỹ Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị khi làm nhiệm vụ cán bộ và bầu cử cấp ủy, nhằm đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng và phát huy trách nhiệm người đứng đầu. Toàn bộ quá trình thực hiện phải đúng nguyên tắc, phát huy dân chủ và giữ vững kỷ luật trong lựa chọn, giới thiệu, bầu cử các cấp.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý rằng, khi làm công tác cán bộ, cần chú ý cả về tiêu chuẩn, độ tuổi, cơ cấu, số lượng, nhưng đặc biệt coi trọng chất lượng. Không vì yêu cầu cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, dẫn đến việc cán bộ không đủ năng lực và phẩm chất.

Những cá nhân được giới thiệu ứng cử vào khóa mới phải hội tụ các yếu tố: bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường tư tưởng kiên định, đạo đức trong sáng, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Họ phải là những người tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, uy tín, có năng lực và được nhân dân tín nhiệm.

Ông Lương Cường nhấn mạnh rằng, tuyệt đối không để lọt cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy, đặc biệt là những vị trí chủ trì, chủ chốt ở các cấp. Một người không đủ điều kiện được bầu vào thì bộ sậu bên dưới buộc phải tuân theo những định hướng của người đó, dẫn đến hạn chế trong phát triển và đổi mới.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cũng lưu ý các cấp cần chú ý đến cán bộ nữ và cán bộ trẻ theo quy định và định hướng của Trung ương, phấn đấu đạt ít nhất 1/3 tổng số ủy viên trong nhiệm kỳ. Việc tăng cường sự tham gia của những nhóm cán bộ này sẽ mang lại góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và sức trẻ cho bộ máy lãnh đạo.

Ông Lương Cường cho hay, việc ban hành Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng là thành công bước đầu, nhưng cốt lõi là cán bộ đảng viên phải thấm nhuần tư tưởng và tự giác thực hành các chuẩn mực này. Đạo đức phải trở thành nét đặc trưng của cán bộ đảng viên, trở thành "vũ khí sắc bén vượt qua mọi cám dỗ, đẩy lùi nguy cơ suy thoái".

Mỗi chi bộ, chi ủy và người đứng đầu trong hệ thống chính trị phải đề cao trách nhiệm nêu gương, tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, dựa vào nhân dân để xây dựng đảng. Cán bộ đảng viên cần tự giác học tập, tự soi theo chuẩn mực đạo đức, trung thành với Đảng, Nhà nước và không ngừng đổi mới, sáng tạo, học tập suốt đời.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa từ chức trong Đảng. Cán bộ đảng viên phải luôn đề cao danh dự, liêm sỉ, văn hóa công vụ, coi việc có lên, có xuống là một phần bình thường trong công tác cán bộ. Đây là cách để hạn chế tình trạng bám víu quyền lực, tạo điều kiện cho những người có năng lực và đạo đức tốt hơn được cống hiến.

Quy định 144 là bước cụ thể hóa số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Hội nghị quán triệt Quy định 144 và Chỉ thị 35 là dịp để các cấp xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục hoàn thiện công tác cán bộ, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929