Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tiết lộ chấn động: Cựu phó phòng hàng không hối lộ gần 7,5 tỷ đồng cho cựu thư ký thứ trưởng Y tế

13:12 07-10-2024

Trong giai đoạn 2 của vụ án Chuyến bay giải cứu gây chấn động dư luận, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã đề nghị truy tố Vũ Hồng Quang, cựu phó phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam với tội danh Đưa hối lộ. Cụ thể, Quang đã đưa cho cựu thư ký thứ trưởng Y tế Phạm Trung Kiên số tiền lên tới gần 7,5 tỷ đồng để đổi lấy sự ưu ái trong việc cấp phép các chuyến bay hồi hương.

Tiết lộ chấn động: Cựu phó phòng hàng không hối lộ gần 7,5 tỷ đồng cho cựu thư ký thứ trưởng Y tế

Tiết lộ chấn động: Cựu phó phòng hàng không hối lộ gần 7,5 tỷ đồng cho cựu thư ký thứ trưởng Y tế

Cuối năm 2020, đầu năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhu cầu hồi hương của công dân Việt Nam ở nước ngoài tăng cao. Tuy nhiên, các chuyến bay thương mại bị hạn chế do lo ngại về sức khỏe cộng đồng.

Nắm bắt được nhu cầu này, Vũ Hồng Quang, với tư cách là người có trách nhiệm cấp phép bay cho các hãng hàng không, đã tìm cách trục lợi bằng cách liên hệ, trao đổi với cựu thư ký thứ trưởng Y tế Phạm Trung Kiên. Quang đề nghị Kiên giúp đỡ để xin được văn bản chấp thuận của Ban Chỉ đạo cho công dân được về nước trên các chuyến bay đơn lẻ.

Phạm Trung Kiên đồng ý với yêu cầu của Quang và thỏa thuận mức chi phí là 10 triệu đồng/công dân. Quang sau đó đã thông tin đến Nguyễn Mạnh Cương, Trưởng phòng Thương mại điện tử, Công ty cổ phần thương mại hàng không Vietjet, và Vũ Hoàng Dũng, lao động tự do, về khả năng xin được văn bản cấp phép với mức phí từ 2.000 USD đến 3.000 USD/công dân.

Tiếp đến, Trần Thanh Nhã, lao động tự do, cũng liên hệ với Kiên để nhờ giúp đỡ xin được văn bản chấp thuận cho công dân về nước trên chuyến bay đơn lẻ, với mức chi phí từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/công dân. Nhã sau đó đã thỏa thuận với các công ty đưa công dân về nước để hưởng lợi.

Sau khi thỏa thuận hối lộ, Phạm Trung Kiên đã chuyển thông tin, hồ sơ cho lãnh đạo có thẩm quyền duyệt, ký văn bản theo quy trình. Sau khi được cấp phép, Quang đã thỏa thuận và đưa hối lộ cho Kiên tổng cộng gần 7,5 tỷ đồng, hưởng lợi gần 20 tỷ đồng. Trần Thanh Nhã cũng thỏa thuận và đưa hối lộ cho Kiên gần 7,3 tỷ đồng, hưởng lợi hơn 8,2 tỷ đồng.

Trước đó, tại giai đoạn 1 của vụ án, Phạm Trung Kiên đã bị tuyên án tù chung thân về tội Nhận hối lộ. Kiên là người nhận hối lộ nhiều nhất cả về số lần và số tiền trong vụ chuyến bay giải cứu, lên tới 42,6 tỷ đồng.

Mối liên hệ giữa Vũ Hồng Quang và Phạm Trung Kiên được mô tả là chặt chẽ. Quang đóng vai trò là người "đầu mối" giới thiệu các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu xin cấp phép chuyến bay đơn lẻ cho Kiên. Kiên, với vị trí là cựu thư ký thứ trưởng Y tế, đã tận dụng chức vụ và quyền hạn để tạo điều kiện cấp phép cho các chuyến bay này.

Số tiền hối lộ mà Quang đưa cho Kiên là vô cùng lớn, lên tới gần 7,5 tỷ đồng. Quang đã hưởng lợi gần 20 tỷ đồng từ việc cấp phép cho các chuyến bay đơn lẻ. Hành vi của Quang không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành hàng không và hình ảnh của đất nước.

Hành vi đưa hối lộ của Vũ Hồng Quang là một hành vi tham nhũng nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và đạo đức. Quang đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi cá nhân, gây ảnh hưởng đến quá trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước những hành vi vi phạm nghiêm trọng của Vũ Hồng Quang và Phạm Trung Kiên, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và đề nghị truy tố cả hai về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ. Việc xử lý nghiêm minh các đối tượng này sẽ góp phần ngăn chặn tham nhũng, bảo vệ lợi ích quốc gia và sự công bằng xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929