Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tiktoker "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì thông tin sai về giá vắc xin

08:11 09-07-2024

Tiktoker "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" tại Bình Dương đã bị xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC). Nội dung sai lệch về giá vắc xin trong các video được người dùng này tự biên soạn mà không có bất kỳ căn cứ nào. Hành vi này đã vi phạm quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và gây hoang mang trong dư luận.

Tiktoker

Tiktoker "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì thông tin sai về giá vắc xin

Sự việc bắt nguồn từ báo cáo của Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC), trong đó phản ánh tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" đã đăng tải thông tin sai sự thật về giá vắc xin, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, điều tra.

Trong quá trình làm việc, chủ tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai lệch. Cụ thể, nội dung về giá vắc xin của VNVC trong các video được người dùng này tự nghĩ ra, không dựa trên bất kỳ tài liệu hay chứng từ nào.

Dựa trên quy định của pháp luật và các tài liệu liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngoài hình phạt tiền, quyết định xử phạt cũng yêu cầu chủ tài khoản Tiktok "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật đã đăng tải. Hành vi đăng tải thông tin sai trái được xác định là cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của Tiktoker "Linh tóc xù mẹ 2 đứa" đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, tạo tâm lý hoang mang và lo lắng trong xã hội. Thông tin sai lệch và chưa được kiểm chứng có thể gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho các bên liên quan và cả cộng đồng.

Mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ tạo ra nhiều cơ hội, nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro. Người dùng mạng xã hội cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mình khi chia sẻ thông tin.

Để phòng ngừa và xử lý nạn thông tin sai lệch trên mạng xã hội, cần sự vào cuộc của nhiều lực lượng, bao gồm cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dùng.

Cơ quan quản lý cần thường xuyên giám sát và xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm về thông tin sai lệch. Việc xử phạt những trường hợp vi phạm sẽ tạo ra tính răn đe, ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.

Các doanh nghiệp cần chủ động theo dõi và phản ứng kịp thời trước các thông tin sai lệch liên quan đến mình. Đồng thời, các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chính xác, minh bạch cho công chúng để tránh bị lợi dụng và gây hiểu lầm.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929