Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tìm thấy thêm 12 thi thể trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai, số người thương vong tăng lên đáng kể

12:10 14-09-2024

Quá trình tìm kiếm cứu nạn sau những vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Bắc Hà và Bát Xát của tỉnh Lào Cai tiếp tục có kết quả, với tổng số 12 thi thể được tìm thấy thêm, nâng tổng số người thiệt mạng lên 22 người.

Tìm thấy thêm 12 thi thể trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai, số người thương vong tăng lên đáng kể

Tìm thấy thêm 12 thi thể trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai, số người thương vong tăng lên đáng kể

Chiều ngày 13/9, lực lượng chức năng tại huyện Bắc Hà đã đau xót phát hiện thêm 5 thi thể tại khu vực sạt lở kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 10/9 tại Bản Cái, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc. Như vậy, tổng số người tử vong trong vụ việc đau lòng này đã tăng lên con số 10.

Ngoài những người đã mất, vẫn còn 8 người đang mất tích và 13 người bị thương đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện tại, 225 người, bao gồm bộ đội, công an và tình nguyện viên, đang nỗ lực không ngừng nghỉ tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Tại xã A Lù, huyện Bát Xát, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng đã tìm thấy thi thể thứ bảy trong số 7 người mất tích trong vụ sạt lở khiến 4 hộ dân bị vùi lấp vào rạng sáng ngày 9/9. Đau xót thay, thảm kịch này đã khiến 14 người dân tại Bát Xát mất đi mạng sống.

Lào Cai là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai trong những ngày gần đây, với tổng số 104 người tử vong và 76 người mất tích cho đến thời điểm này. Trong đó, Bảo Yên ghi nhận số người tử vong cao nhất với 58 người, tiếp theo là Bắc Hà với 15 người và Bát Xát với 14 người.

Theo thống kê của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, mưa bão, sạt lở đất và lũ quét đã khiến 233 người tử vong trên toàn quốc, tăng 36 người so với hôm qua. Bên cạnh Lào Cai, các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Ninh và Hòa Bình cũng ghi nhận nhiều trường hợp thiệt hại về người và tài sản.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng đang làm việc liên tục để tìm kiếm những người mất tích và cứu chữa những người bị thương. Chính quyền các cấp cũng đã hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các gia đình nạn nhân.

Những vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa qua là lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của thiên tai và tầm quan trọng của việc phòng ngừa. Các địa phương cần tăng cường cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động ứng phó với tình huống khẩn cấp và thực hiện biện pháp gia cố, di dời khi cần thiết.

Sự hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần từ cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong quá trình khắc phục hậu quả thiên tai. Các tổ chức, cá nhân và mạnh thường quân hãy chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Những vụ sạt lở vừa qua đã để lại nhiều bài học đắt giá về sự cần thiết của việc quản lý đất đai, bảo vệ rừng và cảnh giác trước những diễn biến thời tiết bất thường. Chính quyền các cấp, các nhà khoa học và toàn thể người dân cần cùng nhau tìm ra những giải pháp lâu dài để giảm thiểu rủi ro thiên tai và bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Mặc dù nỗ lực tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra tích cực, nỗi đau mất mát vẫn còn đeo bám các gia đình nạn nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng. Chúng ta hãy hướng về họ bằng tấm lòng cảm thông, chia sẻ và cầu chúc cho những người mất tích sớm được tìm thấy và đưa về với người thân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929