Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tìm thêm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2

06:10 02-10-2024

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp nhiều nhà dân và xe cộ trên quốc lộ 2, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên ba.

Tìm thêm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2

Tìm thêm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2

Một vụ sạt lở đất bi thảm đã xảy ra vào sáng ngày 29/9 trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, cướp đi sinh mạng của nhiều người và gây ra thiệt hại to lớn về vật chất. Trong gần một tuần kể từ khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng và nhân dân đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Chiều ngày 1/10, tin buồn lại ập đến khi lực lượng chức năng phát hiện thêm thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở. Nạn nhân được xác định là anh P.A.T., 29 tuổi, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Thi thể nạn nhân sau đó được bàn giao cho gia đình để chôn cất theo phong tục địa phương.

Do đoạn sạt lở dài khoảng 300 mét, với khối lượng đất đá khổng lồ lên tới hơn 3.000 mét khối, cùng với điều kiện thời tiết mưa lớn, công tác tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không nản chí, vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đào bới và di chuyển đất đá.

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và nhân dân các nơi đã chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng. Những ngôi nhà tạm được dựng lên để người dân có nơi trú ẩn, đồng thời các hoạt động cứu trợ lương thực, thực phẩm, quần áo và vật dụng thiết yếu được triển khai kịp thời.

Trong khó khăn hoạn nạn, tinh thần "lá lành đùm lá rách", "tương thân tương ái" của cộng đồng lại được phát huy. Các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm đã đóng góp cả về vật chất và tinh thần, chung tay xoa dịu nỗi đau và hỗ trợ những người dân bị mất mát.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tập trung tìm kiếm một nạn nhân được cho là còn mất tích trong vụ sạt lở. Các chiến sĩ cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tích cực hoạt động trong khu vực sạt lở, nỗ lực tìm kiếm từng dấu vết nhỏ nhất của nạn nhân.

Dù thời gian đã trôi qua khá lâu, nhưng gia đình nạn nhân vẫn nuôi hy vọng tìm thấy người thân của mình còn sống. Họ hy vọng phép màu sẽ đến, để nỗi đau mất mát không quá lớn, để những người còn sống có thêm động lực bước tiếp trong cuộc sống.

Vụ sạt lở đất thảm khốc trên quốc lộ 2 là bài học đau thương về những hiểm họa thiên tai và tầm quan trọng của việc chủ động phòng tránh, ứng phó. Cần nâng cao ý thức cảnh giác, tuân thủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng và xây dựng các công trình hạ tầng kiên cố để hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2 đã để lại nỗi đau và mất mát không gì bù đắp được. Trong lúc này, sự chia sẻ, hỗ trợ và những nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng chức năng, nhân dân và cộng đồng là nguồn động viên to lớn đối với các gia đình nạn nhân. Hy vọng rằng những bài học kinh nghiệm được rút ra từ vụ sạt lở này sẽ giúp chúng ta phòng tránh và ứng phó hiệu quả hơn với những thiên tai trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929