Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tịnh Thất Bồng Lai: Người Sáng Lập Phủ Nhận Tội Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Sản

09:10 10-07-2024

Lê Thanh Nhất Nguyên, người sáng lập Tịnh thất Bồng Lai, đã bị Cơ quan chức năng tỉnh Long An khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên cũng đã từng bị kết án 4 năm tù về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Tịnh Thất Bồng Lai: Người Sáng Lập Phủ Nhận Tội Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Sản

Tịnh Thất Bồng Lai: Người Sáng Lập Phủ Nhận Tội Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Sản

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Lê Thanh Nhất Nguyên (33 tuổi), người sáng lập Tịnh thất Bồng Lai, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND tỉnh Long An phê chuẩn.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã phục hồi điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nơi tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai", nay đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ". Cơ quan chức năng đã tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại về hành vi giả chùa, giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người sinh sống tại đây.

Qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định Lê Thanh Nhất Nguyên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Tòa án đã tuyên phạt Nguyên 4 năm tù về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tịnh thất Bồng Lai được thành lập vào năm 2019, do Lê Thanh Nhất Nguyên đứng đầu. Cơ sở này tự xưng là nơi tu hành, nhưng thực chất là nơi hoạt động của nhóm người có hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc dư luận.

Nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đã có những hành vi giả danh sư sãi, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Họ dựng lên nhiều câu chuyện thương tâm để kêu gọi sự thương hại và lòng hảo tâm của cộng đồng.

Khi vụ việc bị phát hiện, nhiều người đã đến Tịnh thất Bồng Lai để đòi lại tiền và tài sản đã bị chiếm đoạt. Tuy nhiên, nhóm người trong cơ sở này đã tìm cách trốn tránh, gây cản trở quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Việc khởi tố bị can Lê Thanh Nhất Nguyên là một bước tiến σημαν trong quá trình điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tịnh thất Bồng Lai. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ việc Tịnh thất Bồng Lai một lần nữa cho thấy cần phải tăng cường quản lý các cơ sở tôn giáo, ngăn chặn tình trạng lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để thực hiện hành vi phạm tội.

Người dân cần cảnh giác, không nên nhẹ dạ cả tin trước những lời kêu gọi quyên góp của các cơ sở tôn giáo. Chỉ nên ủng hộ những tổ chức uy tín, được cơ quan chức năng công nhận.

Việc xử lý nghiêm khắc những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tôn giáo sẽ góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, duy trì trật tự xã hội và đảm bảo sự phát triển lành mạnh của các hoạt động tôn giáo ở Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929