Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Title

22:09 14-08-2024

**Title**: Gia Lai: Thanh tra Chính phủ yêu cầu điều tra trốn thuế trong đấu giá đất, gây thất thu gần 100 tỷ đồng

**Sapo**: Thanh tra Chính phủ vừa yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra hành vi trốn thuế trong việc đấu giá, chuyển nhượng 373 lô đất, gây thất thu ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng.

Title

Title

**Bài viết**:

Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra tại tỉnh Gia Lai và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý, sử dụng đất đai, ước tính gây thất thu ngân sách nhà nước gần 410 tỷ đồng.

Title

Title

Một trong những sai phạm đáng chú ý là việc UBND tỉnh Gia Lai ban hành hàng loạt quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng thẩm quyền và không tuân thủ các quy định pháp luật. Cụ thể, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã cấp phép giao đất không thu tiền sử dụng đất cho 133 hồ sơ với diện tích lên tới 2.699 ha.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn không thực hiện đúng thủ tục trong việc giao đất, cho thuê đất, dẫn đến tình trạng nhiều dự án chậm tiến độ nhưng không bị thu hồi tiền ký quỹ hoặc chấm dứt thực hiện dự án.

Thanh tra Chính phủ xác định trách nhiệm về những sai phạm nêu trên thuộc về nhiều cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch và giám đốc các sở, ban, ngành liên quan.

Qua thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện hiện tượng một số cá nhân trúng đấu giá hàng chục đến hàng trăm lô đất, sau đó không xây dựng mà để hoang hóa, gây lãng phí tài nguyên đất và mất mỹ quan đô thị.

Đặc biệt nghiêm trọng, Thanh tra Chính phủ phát hiện có tới 373 lô đất đấu giá thành công nhưng giá trị chuyển nhượng được kê khai rất thấp, chỉ bằng một phần nhỏ giá trị đấu giá. Điều này dẫn đến thất thu ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng.

Để khắc phục những sai phạm và thu hồi số tiền thất thu, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai giai đoạn 2016-2020.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý số tiền vi phạm gần 410 tỷ đồng và rà soát lại 373 lô đất kê khai giá chuyển nhượng thấp hơn giá trị đấu giá.

Đặc biệt, Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Cục Thuế tỉnh phối hợp với cơ quan công an điều tra hành vi trốn thuế trong việc đấu giá, chuyển nhượng đất.

Những sai phạm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại tỉnh Gia Lai là rất nghiêm trọng và gây hậu quả lớn đối với ngân sách nhà nước. Việc xử lý trách nhiệm của những cá nhân liên quan cũng như khắc phục các sai phạm này là vô cùng cần thiết để đảm bảo công bằng, minh bạch trong quản lý đất đai và bảo vệ lợi ích của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929