Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Title

09:10 02-09-2024

**Title**: Sa Pa đông nghẹt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, du khách "chữa lành" nhưng lại phải tắc đường

**Sapo**: Lượng du khách đổ về Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã khiến giao thông tại đây trở nên vô cùng đông đúc. Các tuyến phố trung tâm cho tới bản Cát Cát, Tả Van đều phải chứng kiến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, khiến du khách không khỏi ngán ngẩm.

Title

Title

**Bài viết**:

Dòng người ùn ùn kéo đến Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã khiến thị xã này chật cứng du khách. Các tuyến phố trung tâm cho đến những bản làng nổi tiếng như Cát Cát, Tả Van đều trở nên đông đúc, xe cộ di chuyển chậm chạp và nhiều đoạn đường ùn ứ nghiêm trọng.

Title

Title

Theo ghi nhận của PV, tình trạng ùn tắc tại Sa Pa bắt đầu từ chiều ngày 31/8 và vẫn tiếp diễn trong suốt ngày 1/9. Dòng xe nối đuôi nhau trên các tuyến phố, khiến du khách gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Chị Phan Thùy Mai (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, chị và nhóm bạn thuê xe taxi di chuyển từ Nhà thờ đá Sa Pa xuống bản Tả Van vào lúc 8h30 sáng ngày 1/9. Tuy nhiên, lượng phương tiện đổ dồn về Tả Van quá đông nên xe taxi di chuyển rất chậm chạp.

Title

Title

"Trên đường đi, ở những khúc cua có tầm nhìn đẹp, nhiều người dừng xe để chụp ảnh, dẫn đến ùn ứ. Đến 10h sáng, chúng tôi vẫn chưa đi hết quãng đường dẫn đến bản. Nhóm chúng tôi phải xuống xe đi bộ và bắt xe ôm để tiếp tục hành trình. Du khách bảo nhau, đi du lịch Sa Pa để 'chữa lành' nhưng thực tế lại còn tắc đường hơn cả Hà Nội", chị Mai chia sẻ.

Tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Sa Pa không chỉ tập trung ở các tuyến đường chính mà còn lan đến các bản làng. Đường xuống bản Tả Van sáng ngày 1/9 trở nên ùn tắc kéo dài, khiến du khách phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

Title

Title

Theo người dân địa phương, tình trạng ùn tắc tại Sa Pa bắt đầu trở nên nghiêm trọng từ khoảng 15h chiều ngày 31/8. Đến chiều ngày 1/9, mặc dù tình hình đã được cải thiện đôi chút nhưng vẫn có rất đông phương tiện đổ về, khiến việc di chuyển gặp không ít trở ngại.

Anh Duy Tân, một người làm dịch vụ vận tải cho biết, đơn vị của anh có gần 20 xe điện phục vụ du khách tại Sa Pa. Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, tất cả các xe đều chạy kín lịch hoạt động từ 7h sáng đến tận 2h30 sáng hôm sau. Cung đường được du khách đặt xe nhiều nhất là từ khu chợ trung tâm đến bản Cát Cát và Tả Van.

Title

Title

"So với ngày thường, giá dịch vụ xe điện không tăng nhiều nhưng chúng tôi phải làm việc vất vả hơn. Lượng xe đổ về các bản ngắm mùa lúa chín rất đông nên tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên, khiến lái xe mất nhiều thời gian. May mắn là thời tiết Sa Pa hiện tại thuận lợi, mát mẻ", anh Tân chia sẻ.

Anh Trần Quang Minh (người dân địa phương tại Sa Pa) cho biết, bản Tả Van đang thu hút rất đông du khách đến tham quan mùa lúa chín. Các quán cà phê, quán ăn từ trung tâm đổ về đây đều đông kín khách. Nếu không đặt bàn trước, du khách sẽ khó có chỗ trống hoặc phải chờ đợi lâu.

Title

Title

Trước đó, UBND thị xã Sa Pa đã dự kiến thị xã này sẽ đón hơn 120.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, các khách sạn từ 2 sao trở lên đã gần như kín phòng, còn các khách sạn phân khúc thấp hơn cũng đạt khoảng 85% công suất. Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh homestay có hướng nhìn ra ruộng bậc thang đều kín 100%. Đến ngày 2 và 3/9, công suất phòng trung bình ở tất cả các phân khúc cơ sở lưu trú dự kiến sẽ đạt 90%.

Mặc dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho lượng khách đổ về đông đảo, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra tại Sa Pa trong những ngày nghỉ lễ. Điều này đã gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho du khách, khiến chuyến đi "chữa lành" của họ trở nên kém thoải mái hơn.

Title

Title

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929