Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Title

19:11 16-09-2024

**Title**: Vượt đường sạt lở đến vùng đất đau thương: Nữ trạm trưởng chứng kiến ký ức ám ảnh

**Sapo**: Vụ sạt lở ở Nậm Tông (Lào Cai) cướp đi sinh mạng của 11 người, để lại cảnh tang thương cùng nhiều người mất tích. Nữ trạm trưởng Sin Thị Tâm đã có mặt tại hiện trường, chứng kiến những mất mát đau lòng và nỗ lực chạy đua với thời gian để cứu sống các nạn nhân.

Title

Title

**Bài viết**:

Hơn một tuần kể từ vụ sạt lở kinh hoàng ở thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nỗi đau và sự mất mát vẫn còn in hằn trong tâm trí những người dân nơi đây. Trong số những nhân viên y tế đầu tiên có mặt tại hiện trường, nữ trạm trưởng Sin Thị Tâm đã chứng kiến tận mắt cảnh tượng tan hoang và những mất mát tột cùng.

Title

Title

Những hình ảnh người chết, người bị thương nằm la liệt trong đống đổ nát ám ảnh nữ trạm trưởng suốt những ngày qua. "Cứ nhìn hiện trường là ai cũng phải khóc vì quá đau thương", chị Tâm nghẹn ngào kể lại. "Trong số các nạn nhân bị thương có 3 trẻ em, một bé bây giờ bị chấn động não, 4 người lớn bị thương nặng, chấn thương vùng đầu, đa chấn thương, chi, gãy đốt sống lưng."

Đêm định mệnh hôm ấy, chị Tâm không chợp mắt được, cô chạy đua với thời gian để sơ cứu cho những nạn nhân một cách tạm thời, hy vọng giữ cho họ được an toàn. "Tôi không bao giờ quên được ánh mắt cầu cứu của những người dân thôn Nậm Tông. Rồi cảnh cháu bé bị thương ở bụng mất ngay trước mắt mà tôi không thể làm gì được. Giá như đường không sạt lở, tôi có thể đến sớm hơn và hỗ trợ, sơ cứu giúp giảm bớt đau đớn cho các nạn nhân", chị Tâm chia sẻ.

Title

Title

Sáng hôm sau, các bệnh nhân được lực lượng địa phương và dân quân vận chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm bằng xe cáng tre. Không có xe vào, khắp nơi sạt lở, đường sá bị chia cắt khiến chị Tâm và các nhân viên y tế phải tự làm cáng để đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Họ thay phiên nhau khiêng các ca cấp cứu trên suốt chặng đường dài với những chặng đường dốc và hiểm trở.

"Tôi thấy biết ơn khi các y bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho những nạn nhân. Họ làm việc suốt ngày đêm, không quản ngại vất vả và mệt mỏi", một người dân thôn Nậm Tông xúc động nói.

Title

Title

Trong số 11 bệnh nhân, có 4 người phải khiêng cáng, và 4 trẻ em được cõng trên lưng để đưa ra bệnh viện cấp huyện và cấp tỉnh điều trị. Với sự nỗ lực của đội ngũ y tế, các nạn nhân đều được điều trị kịp thời và sức khỏe dần hồi phục.

Những ngày qua, nhiều đoàn cứu trợ đã đến nơi đây, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm và nước uống cho người dân. Ngoài lực lượng có mặt từ trước, quân đội cũng đã tăng cường thêm quân số để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích và khắc phục hậu quả sau lũ.

Title

Title

Tuy nhiên, công tác cứu hộ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và địa hình hiểm trở. Đến nay, vẫn còn 8 nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy, và nguy cơ sạt lở mới vẫn rất cao.

Ước tính thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện Bắc Hà lên tới 386 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện để khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cơn mưa lũ kinh hoàng đã đi qua, nhưng để lại nỗi đau không nguôi và những bài học đắt giá về sự tàn khốc của thiên nhiên. Nữ trạm trưởng Sin Thị Tâm và những nhân viên y tế nơi đây đã thể hiện tinh thần dũng cảm và tận tụy, bất chấp gian khổ để cứu chữa cho các nạn nhân. Câu chuyện của họ sẽ được truyền tụng như một tấm gương sáng về tình yêu thương và sự đoàn kết giữa người với người.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929