Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Title

02:07 07-10-2024

**Title**: Viện Kiểm sát đề nghị 6-7 năm tù cho đồng phạm lừa đảo của bà Trương Mỹ Lan

**Sapo**: Trong phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt 6-7 năm tù đối với bị cáo Trương Huệ Vân - cháu gái bà Trương Mỹ Lan, bị cáo buộc đồng phạm chiếm đoạt 13.000 tỷ đồng.

Title

Title

**Bài viết**:

Trong phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát diễn ra ngày 4/10, Viện Kiểm sát đã đề nghị Tòa án tuyên phạt 6-7 năm tù đối với bị cáo Trương Huệ Vân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị cáo Vân bị cáo buộc là đồng phạm giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - lừa đảo chiếm đoạt số tiền khổng lồ 13.000 tỷ đồng.

Title

Title

Theo cáo buộc, biết Công ty Windsor do mình làm Tổng Giám đốc không có nhu cầu đầu tư và cũng không đủ tiền để mua trái phiếu của Công ty An Đông, nhưng thực hiện theo chủ trương phát hành trái phiếu của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Vân đã ký các hợp đồng, chứng từ khống, giúp Công ty WMC chuyển 13.000 tỷ đồng sang cho Công ty An Đông để mua trái phiếu sơ cấp. Hành vi của bị cáo Vân đã giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm phát hành trái phiếu trái phép, chiếm đoạt số tiền khổng lồ trên của 20.623 bị hại.

Viện Kiểm sát đánh giá bị cáo Vân có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như đã nộp khắc phục hậu quả, làm công ăn lương và thực hiện theo chỉ đạo của bà Trương Mỹ Lan, đã ăn năn hối cải. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị mức án như trên.

Title

Title

Bị cáo Vân cũng đang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của mình trong giai đoạn 1 của vụ án, trong đó bị cáo bị Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 17 năm tù về tội "Tham ô tài sản". Hiện Tòa án cấp cao tại TPHCM đang thụ lý giải quyết theo trình tự phúc thẩm.

Trong phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, Viện Kiểm sát cũng đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cùng với các mức án khác nhau đối với các bị cáo còn lại.

Vụ án Vạn Thịnh Phát là một trong những vụ án kinh tế lớn nhất tại Việt Nam, với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Phiên tòa xét xử vụ án đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt thời gian qua, và được dự kiến sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài nữa.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929